iPhone 14 Pro có thể được trang bị bộ nhớ RAM 'khủng'

Công nghệ - Ngày đăng : 11:52, 18/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo một nguồn tin rò rỉ đến từ châu Á, Apple có thể sẽ trang bị và nâng cấp cấu hình iPhone 14 Pro với 8GB RAM, bộ nhớ lớn nhất từng được cung cấp trên iPhone.

Ảnh minh họa. Nguồn: Sforum

Theo đó, một bài đăng từ tài khoản “yeux1122” trên blog Naver của Hàn Quốc cho biết, ‌iPhone 14 Pro‌ sẽ có RAM 8GB. Trích dẫn nguồn chuỗi cung ứng, nguồn tin tuyên bố rằng các thành phần bộ nhớ của ‌iPhone 14 Pro‌ hiện đã được xác nhận và nói thêm rằng lịch trình sản xuất hàng loạt dường như đang được đẩy nhanh.

Trước đó, tài khoản này cho biết Apple đang có kế hoạch tung ra một mẫu iPad mini mới với màn hình 8.7 inch và khung máy có chiều rộng tăng lên và chiều cao giảm xuống so với iPad mini thế hệ thứ năm vào nửa cuối năm 2021. Trong khi thông tin về màn hình của iPad mini‌ 6 không chính xác khi sản phẩm này thực sự ra mắt với màn hình 8.3 inch, tin đồn về khung máy và khung thời gian ra mắt đã được chứng minh là đúng.

Một báo cáo từ nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities vào cuối năm ngoái cũng tuyên bố tương tự rằng, các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ 6.1 inch và iPhone 14 Pro‌ Max 6.7 inch ‌sẽ được trang bị RAM 8GB. Đây sẽ là một sự gia tăng đáng kể so với con số 6GB của iPhone 12 Pro và iPhone 13 Pro, hiện là bộ nhớ lớn nhất từng được cung cấp trên iPhone.

Hiện tại, iPhone 13 đã nhanh hơn đáng kể so với các mẫu Galaxy S22 mới nhất của Samsung, nhưng lại tụt hậu về bộ nhớ. Các thiết bị Galaxy đã có bộ nhớ 8GB kể từ khi ra mắt dòng Galaxy S10 ra mắt vào năm 2019. Do đó, RAM 8GB sẽ mang các mẫu ‌iPhone 14 Pro‌ ngang bằng với bộ nhớ được cung cấp trong các thiết bị đối thủ mới nhất của Samsung.

Theo Sforum

Minh Hoàng