TP. Hồ Chí Minh: Các doanh nghiệp phải đảm bảo an toàn khi đón du khách

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 11:32, 19/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiều ngày 17/2, tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP. Hồ Chí Minh, đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã thông tin về kế hoạch đón khách nước ngoài trở lại thành phố sau ngày 15/3.

Theo ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng Phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, thành phố đã ban hành kế hoạch hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ tháng 1 đến ngày 31/3 và giai đoạn 2 từ tháng 4/2022. Thành phố đã triển khai các giải pháp để thực hiện kế hoạch này.

Trưởng Phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Việt Anh trao đổi tại buổi họp báo. 

Cụ thể là hoàn thiện cơ sở vật chất để đón khách quốc tế vào thành phố. Đối với các cơ sở lưu trú đã ban hành tiêu chí để các cơ sở đăng ký tham gia. Các điểm tham quan, nhà hàng, các công ty du lịch có đánh giá và hồ sơ để đảm bảo các tiêu chí. Trên cơ sở đó, Sở Du lịch TP thẩm định cho phép các đơn vị đáp ứng yêu cầu sẽ được tham gia. Đến nay, đã có 13 cơ sở kinh doanh lưu trú 3-5 sao được thẩm định cho phép tham gia thí điểm. Bên cạnh đó,  56 khách sạn 3-5 sao được thẩm định hồ sơ, 10 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đăng ký tham gia chương trình này; 7/45 điểm tham quan  tại TP nộp hồ sơ để thẩm định hồ sơ cho phép đón khách quốc tế.

Theo ông Nguyễn Việt Anh, bên cạnh các tour truyền thống thành phố sẽ khai thác, đưa thêm 6 tour để đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của thành phố. Sau dịch bệnh, tâm lý du khách hướng về du lịch gắn thiên nhiên, du lịch xanh. Vì vậy, Sở Du lịch đã phối hợp với TP.Thủ Đức, Bình Chánh, Nhà Bè, Quận 7… khai thác thêm tiềm năng các các quận, huyện, các sản phẩm mới góp phần gia tăng thêm thời gian lưu trú của khách khi tới thành phố.

Đại diện Sở Du lịch thành phố thông tin thêm, thành phố cũng đang kết nối các tỉnh phát triển du lịch gắn với phát triển các tour liên kết vùng để khách không chỉ đến thành phố mà đến các tỉnh thành lân cận. Cùng với đó là đẩy mạnh các sự kiện, nâng tầm các sự kiện đã có và đưa ra các sự kiện mới, cố gắng mỗi tháng có một sự kiện du lịch để thu hút khách đến TP. Hồ Chí Minh.

P.V