58 doanh nghiệp từ Hàn Quốc sẽ giao thương trực tuyến với đối tác Việt Nam trong tháng 3/2022

Các Hiệp hội ngành, nghề - Ngày đăng : 16:12, 23/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong thời gian từ ngày 21 đến 25/3/2022, 58 doanh nghiệp uy tín đến từ các tỉnh - thành phố Hàn Quốc sẽ có các buổi giao thương trực tuyến 1:1 với các đối tác tiềm năng của Việt Nam. Hoạt động giao thương này do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) tổ chức. 

Các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giới thiệu tới thị trường Việt Nam các sản phẩm phong phú, chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực bao gồm mỹ phẩm - thiết bị làm đẹp, thực phẩm chức năng, thực phẩm - đồ uống, hàng tiêu dùng - hóa phẩm, đồ gia dụng, sản phẩm cho mẹ và bé....

 

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội trao đổi thương mại chi tiết với các nhà cung cấp Hàn Quốc cũng như được xem trực tiếp các sản phẩm mẫu do phía Hàn Quốc gửi sang. Sau sự kiện này doanh nghiệp hai nước cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn của KOTRA Hanoi để các giao dịch thương mại đúng luật và thành công.

Được biết, toàn bộ hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại với doanh nghiệp Việt Nam của doan nghiệp Hàn Quốc đều miễn phí và được thực hiện bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc.

Thời gian:              Ngày 21-25/2/2022 (Thứ 2~6)

Địa điểm:               (1) VP KOTRA Hanoi Tầng 20, Tòa nhà Charmvit, 117 Trần Duy Hưng, Hà Nội - Hoặc (2) VP Quý Doanh nghiệp    

Hình thức:             Giao thương qua mạng trực tuyến (hỗ trợ phiên dịch Việt-Hàn)

Quy mô:                58 doanh nghiệp Hàn Quốc

Sản phẩm:         https://drive.google.com/drive/folders/1GXHlcBvcByegbJmL-mc2lJku82sFpVQW?usp=sharing

58 doanh nghiệp tham dự giao thương đến từ các tỉnh - thành phố Hàn Quốc cụ thể như sau:

Incheon: Thành phố Trung ương và cũng là thương cảng quan trọng của Hàn Quốc và quốc tế.Thành phố Incheon trở thành đặc khu kinh tế đầu tiên của Hàn Quốc vào năm 2003 và đang là một trong những trung tâm xuất khẩu lớn nhất với 11 tổ hợp sản xuất công nghiệp lớn và phát triển gồm nhiều lĩnh vực. 17 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Incheon sẽ tham gia sự kiện giao thương này.

Jeonju: Thành phố nơi khởi nguồn của Vương triều Joseon lừng lẫy suốt 500 năm trong lịch sử Hàn Quốc. Đây cũng là quê hương của ẩm thực xứ Hàn với nhiều món ăn tiêu biểu. Jeonju nằm ở trung tâm đồng bằng Honam, trải dài trên vùng đất thấp, sở hữu nhiều đất đai trồng trọt và được xem là “chén cơm” của đất nước Hàn Quốc. 10 doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố Jeonju sẽ tham gia giao thương lần này.

Daegu: thành phố lớn thứ 4 ở Hàn Quốc với kiểu khí hậu cận nhiệt đới. Ngành công nghiệp trái cây ở đây phát triển và có hỗ trợ quan trọng cho kinh tế địa phương. Đặc biệt hơn, những doanh nghiệp hàng đầu Daegu về lĩnh vực làm đẹp, sức khỏe và tiêu dùng trong nhiều năm qua luôn đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, đặc biệt chú trọng đến thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Rất nhiều sản phẩm, nhãn hàng của doanh nghiệp tại Daegu thông qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng, sản xuất và kiểm duyệt gắt gao về chất lượng đang chuẩn bị có mặt tại Việt Nam. Đoàn doanh nghiệp Daegu sẽ có 20 nhà sản xuất tham dự.

Gyeongbuk: một tỉnh nằm ở phía đông Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng về du lịch với cảnh đẹp nên thơ mà còn giàu tiềm năng phát triển kinh tế với những doanh nghiệp top đầu về xuất khẩu. Thông qua cầu nối của KOTRA những doanh nghiệp và tập đoàn thuộc Gyeongbuk đang từng bước đến với Việt Nam với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm mới mẻ, chất lượng cao và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong sự kiện lần nay, KOTRA Hà Nội giới thiệu 11 sản phẩm đến từ các doanh nghiệp uy tín tại Gyeongbuk thuộc các dòng sản phẩm thực phẩm (cháo yến mạch, bột giải rượu, tinh chất hồng sâm, rong biển,v.v...), thực phẩm chức năng (collagen, trị bệnh xương khớp, hỗ trợ giảm cân, mất ngủ, suy giảm trí nhớ,v.v....), mỹ phẩm làm đẹp, hàng tiêu dùng (hóa phẩm tẩy rửa) và cả công nghệ (phần mềm học tiếng anh).

Đại diện KOTRA Hanoi cho biết: Tiếp nối các hoạt động giao thương online thành công trong 2 năm vừa qua, KOTRA Hanoi nhận thấy đây là giai đoạn cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần đẩy mạnh phục hồi kinh tế cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Dự kiến khoảng 70-80 sự kiện giao thương trực tuyến/trực tiếp sẽ diễn ra trong năm 2022.

Hoàng Chi