Samsung Galaxy S22 Ultra: Camera chụp ảnh đẹp, bút S Pen tiện lợi

Công nghệ - Ngày đăng : 18:30, 24/02/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Galaxy S22 Ultra hiện đang là một trong những chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay của Samsung và chiếc máy này cũng được nhiều SamFan đón nhận tích cực vì được mệnh danh là phiên bản hợp nhất của dòng Galaxy S và Galaxy Note.

Về cấu hình thì Galaxy S22 Ultra sở hữu hiệu năng thuộc hàng những chiếc máy mạnh mẽ nhất hiện nay nhờ việc được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1, con chip cao cấp nhất của nhà Qualcomm. Đây được xem là con chip cực kỳ mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại, nhờ vậy mà Galaxy S22 Ultra có thể cân tốt được hầu như mọi tác vụ từ cơ bản cho đến game.

Với con chip mạnh mẽ như Snapdragon 8 Gen 1 thì Galaxy S22 Ultra đạt được kết quả là 759 điểm đơn nhân và 2.984 điểm đa nhân, đây quả thật là một con số ấn tượng và hoàn toàn tương đương so với những chiếc máy khác chạy cùng con chip này. Bên cạnh đó, kết quả từ bài kiểm tra PCMark cũng ấn tượng không kém, lên đến 14.077 điểm. 

Nhìn chung, nhờ được trang bị một con chip mạnh mẽ như Snapdragon 8 Gen 1, Galaxy S22 Ultra hầu như đều mang đến một kết quả rất tốt sau những bài kiểm tra hiệu năng. 

Tóm tắt thông số cấu hình Samsung Galaxy S22 Ultra. Ảnh: TGDD

Về dung lượng pin, Galaxy S22 Ultra được trang bị viên pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 45 W. Mặc dù dung lượng pin này không quá cao so với một số mẫu smartphone. Tuy nhiên đây là con số khá phù hợp với một chiếc flagship như Galaxy S22 Ultra. 

Cụm camera của Galaxy S22 Ultra không còn lồi như thế hệ trước. Ảnh: TGDD

Galaxy S22 Ultra cũng được trang bị cụm camera thông số thuộc hàng 'khủng' hiện nay, mang đến những bức ảnh chất lượng, đầy màu sắc. Theo đó, camera góc rộng 108 MP khẩu độ f/1.8, PDAF, OIS. Camera siêu rộng 12 MP khẩu độ f/2.2. Camera tele I 10 MP khẩu độ f/2.4, zoom quang 3x, OIS. Camera tele II 10 MP khẩu độ f/4.9, zoom quang 10x, OIS. Camera trước 40 MP khẩu độ f/2.2.

Bên cạnh đó, cụm camera của Galaxy S22 Ultra cũng gây ấn tượng mạnh khi được hãng trang bị rất nhiều công nghệ 'hay ho'. Trong điều kiện đủ sáng, những bức ảnh mà Galaxy S22 Ultra mang lại thật sự rất ấn tượng. Ảnh chụp có độ chi tiết cao, màu sắc tươi tắn và thể hiện chính xác đến từng điểm ảnh.

Trong trường hợp thiếu sáng, camera trên Galaxy S22 Ultra vẫn cho ra được những bức ảnh khá chi tiết, khả năng xử lý nguồn sáng của camera cũng được làm khá tốt. Bên cạnh đó, khả năng khử nhiễu của Galaxy S22 Ultra cũng khá tốt khi hình ảnh cho ra khá nét và chất lượng.

Galaxy S22 Ultra có cụm camera thông số khủng. Ảnh: TGDD

Thiết kế Galaxy S22 Ultra sang trọng, đẹp mắt cùng bút S Pen thần thánh. Điểm khác biệt lớn nhất của Samsung Galaxy S22 Ultra so với phiên bản tiền nhiệm trước đó là được hãng trang bị khe cắm bút S Pen trong thân máy, khá giống với Galaxy Note 20 trước đó. Galaxy S22 Ultra dường như là sự kết hợp tinh tế giữa dòng Galaxy S và Galaxy Note. 

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất của Samsung Galaxy S22 Ultra so với phiên bản tiền nhiệm trước đó là được hãng trang bị khe cắm bút S Pen trong thân máy khá giống với Galaxy Note 20 trước đó.

Samsung Galaxy S22 Ultra đã được trang bị khe cắm bút S Pen trong thân máy. Ảnh: TGDD

Không giống như 2 phiên bản còn lại, Galaxy S22 Ultra sở hữu ngoại hình đẹp lung linh với phần khung viền được hoàn thiện từ nhôm Armor Aluminium với phần đỉnh và đáy được dát phẳng cùng 2 cạnh bên được bo tròn mềm mại, mang đến trải nghiệm cầm nắm thoải mái, không bị cấn tay.

Bên cạnh đó, khả năng hiển thị của Galaxy S22 Ultra cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua khi máy được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X sắc nét có kích thước 6.8 inch, độ phân giải QHD+, tần số quét 120 Hz cho các thao tác vuốt chạm mượt mà, hỗ trợ HDR 10+. Ngoài ra thì màn hình Galaxy S22 Ultra còn được bao phủ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus+ nhằm gia tăng độ bền cho thiết bị.

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng bằng camera Galaxy S22 Ultra. Ảnh: TGDD

Còn một điểm nổi bật khác mà hầu như chỉ những dòng flagship của Samsung mới được trang bị và Galaxy S22 Ultra cũng không ngoại lệ, đó chính là khả năng kháng nước, kháng bụi chuẩn IP68, điều này sẽ giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng máy.

Ảnh chụp xóa phông bằng camera của Galaxy S22 Ultra. Ảnh: TGDD

Ngoài phiên bản màu Đỏ Burgundy thì Samsung Galaxy S22 Ultra cũng có các tùy chọn màu sắc khác như: Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta đáp ứng đủ cho từng sở thích của người dùng. 

Theo TGDD

Thế Dương