Ưu tiên phát triển nguồn nhân lực nữ toàn ngành Ngân hàng

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 15:15, 04/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đây là nội dung được Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam nhấn mạnh tại buổi Lễ kỷ niệm do Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) tổ chức nhân dịp kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 tổ chức sáng ngày 4/3/2022 tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Ban Thường vụ Công đoàn NHVN, gửi đến toàn thể nữ cán bộ, đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng những lời chúc tốt đẹp nhất.

Phó Thống đốc nhấn mạnh, năm 2021 là một năm có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Ngân hàng - đánh dấu chặng đường 70 năm hình thành và phát triển, nhưng cũng là một năm đầy khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng tiêu cực đến toàn bộ nền kinh tế, đời sống xã hội nhiều biến động, thay đổi.

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chúc mừng phụ nữ ngành Ngân hàng

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, ngành Ngân hàng đã thực hiện tốt các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô. Đồng thời chủ động bám sát tình hình dịch bệnh, triển khai quyết liệt và mạnh mẽ các giải pháp nhằm tập trung mọi nguồn lực tháo gỡ khó khăn cho sản xuất - kinh doanh, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, từng bước khôi phục và phát triển nền kinh tế.

Ngành Ngân hàng cũng là ngành đi đầu trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch với số tiền ủng hộ hàng nghìn tỷ đồng. Đóng góp vào thành tích ấn tượng đó không thể không kể đến sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của đông đảo lực lượng lao động nữ - chiếm đến 60% trong tổng số lao động toàn Ngành.

Nhận thức rõ vai trò, vị trí quan trọng của lao động nữ trong ngành, Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị luôn quan tâm công tác cán bộ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, tạo điều kiện để phụ nữ phát triển, phát huy năng lực, trí tuệ đóng góp cho sự phát triển của ngành.

Để phát huy nguồn lực của cán bộ nữ trong ngành, góp phần giúp cán bộ nữ vượt qua những thách thức và tận dụng cơ hội, cần xác định việc xây dựng, phát triển vững chắc đội ngũ cán bộ nữ là nội dung quan trọng trong chiến lược công tác cán bộ của ngành Ngân hàng. Để làm được điều này, Phó Thống đốc đề nghị các cấp ủy Đảng, Ban lãnh đạo chuyên môn quan tâm, tạo điều kiện để lao động nữ có cơ hội phát triển.

“Cơ hội phát triển ở đây không chỉ là quy hoạch, bổ nhiệm phụ nữ vào những vị trí cao hơn, mà còn là tạo điều kiện phát huy năng lực, sở trường của mình để cống hiến cho tổ chức, đơn vị. Xóa bỏ những định kiến về giới khi phân công, giao việc - rằng phụ nữ thường làm tốt những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận”, Phó Thống đốc Đào Minh Tú nhấn mạnh.

Công đoàn các cấp cần phối hợp chặt chẽ với chuyên môn trong xây dựng kế hoạch triển khai các phong trào thi đua trong lao động nữ, nhằm tạo ra những chương trình đi vào thực chất, có sức lan tỏa, mang lại lợi ích thiết thực cho lao động nữ; chú trọng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, lao động nữ, đặc biệt là ở những bộ phận lao động trực tiếp, thường xuyên phải tăng ca hoặc trực ngoài giờ. Động viên, tạo điều kiện để chị em vừa tròn bổn phận với gia đình, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm

Trên cương vị Chủ tịch Công đoàn ngành, Trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành Ngân hàng, Phó Thống đốc luôn xác định tất cả những hoạt động hướng tới phụ nữ, hướng tới phát triển nguồn nhân lực nữ toàn ngành là một nội dung quan trọng và ưu tiên cho những hoạt động đó.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động, những đóng góp tích cực của Ban Nữ công và Công đoàn các cấp trong việc triển khai hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc ngân hàng, đảm việc nhà” trong toàn ngành, đồng thời tin tưởng rằng, với kinh nghiệm tích lũy những năm qua, kết hợp với nỗ lực đổi mới, sáng tạo trong triển khai hoạt động nữ công gắn với tình hình mới, phong trào thi đua sẽ có nhiều khởi sắc hơn nữa, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của ngành Ngân hàng.

Cũng tại buổi lễ, bà Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Công đoàn NHVN đã phát động đợt thi đua sâu rộng trong nữ cán bộ đoàn viên người lao động và các cấp công đoàn trong ngành Ngân hàng năm. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự buổi lễ còn được nghe chia sẻ từ các bác sĩ những nội dung về chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Quỳnh Dương