Amazon cho phép khách hàng thanh toán mà không cần máy tính tiền

Công nghệ - Ngày đăng : 10:27, 07/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tập đoàn thương mại điện tử Amazon vừa xác nhận đóng cơ sở bán lẻ và pop up (mở bán tạm thời) để tập trung vào cửa hàng tạp hoá Whole Foods và cửa hàng bán lẻ sử dụng công nghệ thanh toán tự động.

Biểu tượng của tập đoàn thương mại điện tử Amazon. Ảnh: Reuters

Theo đại diện của Amazon, công ty sẽ đóng 66 cửa hàng tại Mỹ và 2 cửa hàng tại Anh, trong đó có các cửa hàng sách, pop up và Amazon 4-star – chuyên bán các mặt hàng được đánh giá 4 sao trở lên trên trang web bán lẻ của công ty. Ngoài ra, đại diện Amazon cũng cho biết công ty đang nỗ lực sắp xếp lại nhân sự, hỗ trợ các nhân viên tìm vị trí mới trong công ty.

Đại diện Amazon khẳng định công ty vẫn sẽ giữ cam kết xây dựng trải nghiệm và công nghệ bán lẻ chất lượng và dài hạn.

Việc đóng một loạt cửa hàng trên là một phần của kế hoạch thay đổi chiến lược, tập trung nhiều hơn vào các cửa hàng Amazon Fresh, Whole Foods Market, Amazon Go và Amazon Style cũng như công nghệ "Just Walk Out" của công ty, cho phép khách hàng thanh toán mà không cần máy tính tiền.

Amazon còn dự định tiếp tục mở rộng các cửa hàng “mang tính đổi mới”, trong đó có cửa hàng thời trang tại Los Angeles, dự kiến ra mắt trong năm nay. Đây cũng là cửa hàng thời trang bán lẻ trực tiếp đầu tiên của Amazon.

Cửa hàng Amazon Style sẽ sử dụng ứng dụng riêng để quét mã QR của sản phẩm, cho phép khách hàng lựa chọn kích cỡ và màu sắc, trước khi sản phẩm được chuyển đến phòng thử  đồ.

Các phòng thử đồ được thiết kế theo kiểu "không gian cá nhân hóa" - nơi khách hàng sẽ tìm thấy các mặt hàng mình yêu cầu thông qua ứng dụng cùng với các tùy chọn riêng.

Một màn hình cảm ứng cũng được lắp đặt trong phòng thử đồ để khách hàng tiếp tục mua sắm, với các sản phẩm được đưa tới “chỉ trong vài phút” để khách thử.

Năm 2017, Amazon mua lại chuỗi cửa hàng tạp hóa Whole Foods Market với giá 13,7 tỷ USD, mở rộng đáng kể sự hiện diện của “gã khổng lồ” thương mại điện tử này trong lĩnh vực bán lẻ.

Hoàng Châu