'So găng' Samsung Galaxy S22 Ultra và Galaxy Z Fold3

Công nghệ - Ngày đăng : 15:45, 07/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Samsung Galaxy S22 Ultra và Galaxy Z Fold3 5G đang là 2 chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung ở thời điểm hiện tại.

Ảnh: Sforum

Tổng quan về thiết kế, cả Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S22 Ultra đều rất đẹp và cao cấp với thân máy được hoàn thiện từ khung kim loại kết hợp 2 mặt kính bóng bẩy trước sau. Tuy nhiên, hai smartphone này sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn khác biệt nhau.

Nếu như Galaxy S22 Ultra là một chiếc smartphone thông thường với kích thước lớn 6.8 inch thì màn hình Z Fold3 5G có thể gập lại với bản lề ở chế độ linh hoạt cho phép mở ở mọi góc độ. Nhờ đó mà nó có thể trở thành một chiếc máy tính bảng khi mở ra, còn khi gập lại thì biến thành một chiếc điện thoại nhỏ gọn. Galaxy Z Fold3 5G còn có mô-đun máy ảnh gọn gàng hơn ở phía sau và có lẽ nhiều người thích thiết kế này.

Tuy nhiên, với các fan dòng Note của Samsung thì có lẽ họ sẽ bị hấp dẫn bởi Galaxy S22 Ultra hơn. Điện thoại này đã có màn “lột xác” về thiết kế khi sở hữu ngoại hình vuông vức, hỗ trợ bút S Pen và có cả khe chứa phụ kiện này. Do đó, sẽ không sai nếu chúng ta xem S22 Ultra là phiên bản kế nhiệm của cả Galaxy S21 Ultra lẫn Note 20 Ultra.

Về chất lượng hoàn thiện, Galaxy S22 Ultra 5G được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus Plus và khả năng chống bụi, nước IP68 để tránh làm hỏng các thành phần bên trong. Trong khi Galaxy Z Fold3 5G sử dụng kính cường lực Gorilla Glass Victus ở màn hình bên ngoài nhưng bên trong là một lớp bảo vệ mỏng hơn. Ngoài ra, chiếc smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung dù có khả năng kháng nước đạt tiêu chuẩn IPX8 nhưng nó không hỗ trợ chống bụi.

Cuối cùng, cả hai điện thoại này đều hỗ trợ bút S Pen, nhưng Samsung Galaxy S22 Ultra 5G là thiết bị duy nhất sở hữu khe chứa bút.

Ảnh: Sforum

Màn hình

Samsung Galaxy Z Fold3 5G sở hữu màn hình cao cấp hơn vì nó có một tấm nền có thể gập lại. Màn hình này khi mở ra có kích thước lên tới 7.6 inch, độ phân giải Quad-HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz và đạt chứng nhận HDR10+. Hơn nữa, chiếc smartphone này còn sở hữu màn hình phụ bên ngoài khá chất lượng, có kích thước lên tới 6.2 inch.

Dù vậy, bạn không nên đánh giá thấp màn hình tuyệt vời của Galaxy S22 Ultra 5G. Chất lượng hiển thị của điện thoại này thuộc hàng top trên thị trường nhờ sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED 2X độ phân giải Quad-HD+ sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thị giác tuyệt vời và sống động. Chưa hết, màn hình này còn hỗ trợ tần số quét 120Hz giúp mọi thao tác vuốt, chạm, chuyển động cực kỳ mượt mà. Chưa hết, màn hình chiếc flagship Galaxy S mới nhất còn có độ sáng lên tới 1,750 nits, cao hơn khá nhiều so với con số 1,200 nits của Z Fol3 nên cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn.

Ảnh: Sforum

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S22 Ultra 5G đều sở hữu những con chip tốt và mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Cụ thể, chiếc smartphone màn hình gập mới nhất của công ty Hàn Quốc được cung cấp sức mạnh đến từ con chip Snapdragon 888, đi kèm dung lượng RAM 12GB và bộ nhớ trong lên tới 512GB ở phiên bản cấu hình cao cấp nhất.

Mặt khác, Galaxy S21 Ultra 5G sử dụng bộ xử lý có hiệu năng được cung cấp bởi SoC Snapdragon 8 Gen 1 nên cho hiệu năng mạnh hơn nếu so với Z Fold3 5G. Ngoài ra, chiếc flagship Galaxy S này cũng sở hữu dung lượng RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB rộng rãi.

Về phần mềm, cả hai smartphone này đều được Samsung hứa hẹn nhận được 4 bản cập nhật Android lớn và 5 năm nhận các bản vá bảo mật, nhưng Galaxy S22 Ultra được cài sẵn hệ điều hành Android 12 khi xuất xưởng, trong khi Z Fold3 chỉ chạy Android 11 khi ra mắt.

Ảnh: Sforum

Máy ảnh

Samsung Galaxy S22 Ultra 5G sở hữu hệ thống camera vượt trội so với Galaxy Z Fold3 5G. Nó đi kèm với cảm biến chính 108MP hỗ trợ OIS, ống kính tiềm vọng 10MP với zoom quang 10x, camera tele 10MP với zoom quang 3x và ống kính cho góc chụp siêu rộng 12MP. Với Galaxy Z Fold3 5G, bạn sẽ có được thiết lập ba camera tương tự như ở thế hệ trước, với ba cảm biến 12MP bao gồm cảm biến chính, một ống kính tele và một camera siêu rộng.

Galaxy S21 Ultra 5G cũng cung cấp camera trước tốt hơn với độ phân giải 40MP và hỗ trợ quay video 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Ảnh: Sforum

Thời lượng pin

Galaxy S22 Ultra có pin lớn hơn với dung lượng 5,000 mAh nên nó chắc chắn sẽ cho thời gian sử dụng lâu hơn so với viên pin 4,400 mAh của Galaxy Z Fold3 5G. Chưa hết, chiếc flagship Galaxy S thế hệ mới còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 45W, gần như gấp đôi so với mức công suất 25W của Z Fold3.

Nhìn chung, hầu hết người dùng sẽ khá hài lòng với Galaxy S22 Ultra 5G vì điện thoại có thiết kế cực kỳ sang trọng, bắt mắt, có hiệu suất mạnh mẽ và hệ thống camera cực kỳ chất lượng. Trong khi Galaxy Z Fold3 5G sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích sử dụng một thiết bị đặc biệt, có màn hình gập độc đáo.

Theo Sforum

Thế Dương