Chặn tin nhắn spam trên iPhone chỉ vài thao tác đơn giản

Công nghệ - Ngày đăng : 14:23, 10/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tin nhắn rác (spam) luôn khiến bạn gặp khó khăn trong việc lọc các tin nhắn quan trọng khác. Đôi lúc, còn làm bỏ lỡ các tin nhắn quan trọng.

Cách khởi chạy tính năng lọc tin nhắn rác

Thấu hiểu nhu cầu lọc các tin nhắn rác từ các nguồn không biết trước tránh làm phiền người dùng, nhà Táo đã trang bị sẵn trên iPhone tính năng Lọc người gửi không xác định. Tính năng này cho phép ứng dụng Messages của iPhone tự động lọc các tin nhắn theo nhu cầu của người dùng từ tin nhắn gửi do các số không xác định trong danh bạ đến các tin nhắn từ người gửi đã lưu trong danh bạ.

Nhờ tính năng này, các tin nhắn đến trên iPhone không còn lộn xộn ngập tràn tin rác nữa. Đây là một cách dễ dàng để ngăn chặn tin nhắn rác làm phiền mà không cần phải chặn tin nhắn trên iPhone, vốn phải thực hiện dựa vào từng số liên lạc.

Lưu ý: Hãy nhớ rằng điều này sẽ không chặn tin nhắn rác trên iPhone mà chỉ đơn giản là cho phép người dùng lọc và bỏ qua các tin nhắn không quan trọng một cách dễ dàng hơn thôi nhé!

Bước 1: Đầu tiên, ở giao diện chính của iPhone, bạn cần truy cập vào ứng dụng Cài đặt có sẵn trên thiết bị, lướt xuống phía dưới và nhấn chọn tiếp tục vào mục Tin nhắn.

tu-dong-sang-1.gif

Bước 2: Tại giao diện Tin nhắn, bạn cuộn trang xuống dưới cùng tại mục Lọc tin nhắn và tiến hành gạt thanh trạng thái từ trái sang phải để khởi chạy tính năng Lọc người gửi không xác định.

tu-dong-sang-1-1.gif

Cách lọc các tin nhắn rác

Bước 1: Đầu tiên, ở giao diện chính của iPhone, bạn cần truy cập vào ứng dụng Tin nhắn có sẵn trên thiết bị.

1-14.jpg

Bước 2: Sau đã khởi chạy tính năng Lọc người gửi không xác định bạn sẽ thấy trong ứng dụng tin nhắn, góc trái trên cùng sẽ xuất hiện Bộ lọc. Bạn nhấn chọn vào đấy để tiến hành lọc các tin nhắn.

2-15.jpg

Bước 3: Tại giao diện Bộ lọc, bạn nhấn chọn vào mục Người gửi đã biết để xem các tin nhắn đến từ người thân, bạn bè đã lưu trong danh bạ nhé!

3-8.jpg

Theo Sforum

T.Dương