HDBank trao tặng 2.800 thẻ BHYT và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân

Sống đẹp - Ngày đăng : 10:47, 14/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mở đầu hành trình “Chắp cánh yêu thương” năm 2022, trong 5 ngày từ ngày 8-12/3, Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) và tài trợ kinh phí 1.000 ca phẫu thuật mắt cho bà con tại TP Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Bến Tre,... và nhiều địa phương lân cận.

HDBank trao tặng 2.800 thẻ Bảo hiểm y tế và tài trợ 1.000 ca phẫu thuật mắt cho người dân

Lễ phẫu thuật mắt cho 200 bệnh nhân nghèo tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đã được tổ chức tại Bệnh viện mắt Tây Nam (TP Hồ Chí Minh) vào ngày 12/3. Đây là chương trình mở đầu cho hành trình "Mổ mắt miễn phí, đem lại ánh sáng cho 1.000 bệnh nhân nghèo năm 2022" do HDBank tài trợ kinh phí. Các bệnh nhân điều trị phẫu thuật mắt được các y, bác sĩ của chương trình tiến hành khám sàng lọc, đo thị lực, khúc xạ động… nhằm phát hiện sớm các bệnh liên quan về mắt và cấp thuốc điều trị miễn phí.

Trước đó, trong các ngày 8/3 và 10/3, HDBank đã trao 2.800 thẻ BHYT cho bà con nghèo TP. Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) và bà con nghèo huyện Châu Thành, huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre), tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng.

Với tinh thần hỗ trợ người còn khó khăn, phối hợp cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TPHCM, qua chương trình "đem lại ánh sáng cho người nghèo bị đục thủy tinh thể", HDBank đã tài trợ chi phí cho hơn 13.000 bệnh nhân. Hơn 27.000 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo; trao tặng hàng trăm ngôi nhà tình thương đến người dân trên khắp cả nước.

Chương trình nối dài những hoạt động trong những ngày trước và sau Tết Nguyên đán 2022, trong đó nổi bật là chuỗi sự kiện thăm hỏi, tặng quà cho các em nhỏ tại Trung tâm hy vọng Tiên Cầu (Hưng Yên), các cơ sở bảo trợ trẻ em ở Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Nai, Bến Tre… của Ban Lãnh đạo HDBank.

Được biết, "Chắp cánh yêu thương" là hành trình thiện nguyện - truyền thống tốt đẹp của các cán bộ nhân viên HDBank, được khởi xướng và dẫn dắt từ tấm lòng từ tâm, đầy cảm thông của Madam Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HĐQT dành cho những hoàn cảnh chịu nhiều thiệt thòi.

Chương trình đặc biệt được HDBank phát huy cao độ hiệu quả qua các hoạt động đa dạng với tinh thần đồng hành cùng nền kinh tế và cộng đồng vượt qua đại dịch. Trong năm 2021, HDBank và Tập đoàn Sovico cùng các cơ quan chức năng liên quan đã phối hợp xây dựng website đóng góp trực tuyến cho Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ, trực tiếp ủng hộ 100 tỷ đồng vào Quỹ, tổ chức những đêm nhạc trực tuyến quốc tế động viên đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu. Ngân hàng cũng đã kịp thời trao tặng những trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch trị giá hàng trăm tỷ đồng đến các tỉnh, thành trên cả nước... Ghi nhận những nỗ lực và kết quả nêu trên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tặng bằng khen cho HDBank vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

P.V