MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại tệ lớn nhất Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp

Tin hội viên - Ngày đăng : 10:58, 16/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa vinh dự nhận giải thưởng danh giá Ngân hàng có Khối lượng giao dịch ngoại tệ FX Matching cao nhất 2021 từ Refinitiv – Tổ chức thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London - London Stock Exchange Group – trao tặng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp MSB nhận được giải thưởng từ tổ chức uy tín này.
 

Giải thưởng ghi nhận sự đóng góp của MSB trong thế mạnh truyền thống là kinh doanh ngoại tệ trên thị trường liên ngân hàng với vai trò là nhà tạo lập thị trường, tiên phong trong áp dụng công nghệ dẫn đầu tương lai hướng đến số hóa, tự động hóa để nâng cao hiệu quả và phù hợp với tiến trình phát triển chung của thị trường tài chính toàn cầu.

Là một trong những ngân hàng đang số hóa mạnh mẽ, với quan điểm chuyển đổi số hướng trải nghiệm về dịch vụ, sự tiện ích của khách hàng, hoạt động ngoại hối khuyến khích khách hàng giao dịch online như Internet banking, Mobile banking MSB đã liên tiếp có sự tăng trưởng cả về thứ hạng và quy mô, năm 2021, MSB đã tiếp tục tăng 3 bậc lên top 12 ngân hàng có doanh số giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam và giữ vững vị thế top 3 trên thị trường liên ngân hàng.

Dưới sự phát triển và cạnh tranh gay gắt từ việc mở rộng của các thành viên tham gia và quy mô thị trường, MSB vẫn giữ vững được vị thế và vai trò của mình cũng thể hiện nội lực mạnh mẽ của MSB với định hướng duy trì vị thế dẫn đầu và nhà tạo lập thị trường.

Chia sẻ tại buổi nhận giải thưởng ngày 15/3/2022, ông Ngô Khánh Toàn, Giám đốc Trung tâm Thị trường Tài chính - Ngân hàng Định chế tài chính MSB cho biết, đây là thành quả sau một năm hoạt động tích cực trên thị trường ngoại hối, vượt qua sự cạnh tranh, thách thức lớn lao trên thị trường. Giải thưởng minh chứng cho sự nỗ lực hết mình của đội ngũ cán bộ ngân hàng và một lần nữa khẳng định vị thế bền vững của MSB trên thị trường tài chính hiện tại.

Năm thứ 2 liên tiếp vinh dự nhận giải thưởng là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại tệ FX Matching cao nhất như lời khẳng định MSB một lần nữa thể hiện vai trò của nhà tạo lập thị trường, một ngân hàng năng động, tiên phong trong áp dụng công nghệ dẫn đầu trong tương lai hướng đến số hóa, tự động hóa để nâng cao hiệu quả và phù hợp với tiến trình phát triển chung của thị trường tài chính toàn cầu.

Bà Trần Ngọc Nga, Giám Đốc đại diện Refinitiv tại thị trường Vietnam & Myanmar cho biết: “Giải thưởng FX của Refinitiv nhằm mục đích thúc đẩy tính minh bạch và thanh khoản trên thị trường ngoại hối Việt Nam và công nhận tầm quan trọng của nó đối với nền kinh tế rộng lớn hơn. Chúng tôi đánh giá cao vai trò và vị thế tạo lập thị trường của MSB trong sự phát triển của thị trường ngoại hối và hy vọng MSB tiếp tục duy trì vị trí này trong các năm tiếp theo”.

Phan Huyền