Sonadezi Giang Điền đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 20% trong năm 2022

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 09:02, 18/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo tài liệu Đại hội đồng cổ đông, Công ty cổ phần Sonadezi Giang Điền (mã chứng khoán SZG) đặt kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2022 ở mức 20%.

 

Theo đó, Sonadezi Giang Điền đặt mục tiêu tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế trong năm 2022 lần lượt đạt 374 tỷ đồng và 70 tỷ đồng, tăng 15% và 20% so với mức thực hiện của năm 2021. Ngoài ra, Sonadezi Giang Điền kỳ vọng có thể cho thuê thêm 15 ha đất công nghiệp, 9 nhà xưởng, 1.817 m2 văn phòng và 7 căn nhà tại Khu dân cư An Bình.

Năm 2022, Sonadezi Giang Điền tiếp tục thi công các hạng mục như Khu công nghiệp Giang Điền, các nhà xưởng cho thuê, Khu dân cư An Bình mở rộng, Cao ốc Sonadezi, Khu dân cư dịch vụ Giang Điền. Tổng cộng, công ty dự kiến sẽ dùng hơn 161 tỷ đồng cho các hoạt động đầu tư trong năm 2022.

Công ty cho biết dự báo những năm tới thị trường bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng trưởng, giá thuê khu công nghiệp tại Việt Nam đang ở mức cạnh tranh trong khu vực và sức hút dịch chuyển sản xuất ngày càng lớn, dư địa tăng giá thuê trong thời gian tới cao. Tuy nhiên, cũng có những yếu tố bất lợi do những tác động của bệnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, yêu cầu của khách hàng ngày càng.

Công ty đề ra đồng bộ giải pháp như hoàn thiện hạ tầng Khu công nghiệp đồng bộ hiện đại tạo ấn tượng đối với các nhà đầu tư, kiện toàn bộ máy tiếp thị bán hàng, đẩy mạnh các hoạt động tiếp thị quảng cáo, tìm kiếm đối tác phân phối và áp dụng chính sách ưu đãi thu hút đầu tư mới đặc biệt là mảng nhà xưởng tại Khu côn nghiệp Giang Điền. Công ty kiểm soát chi phí, xem xét đầu tư theo nhu cầu thực tế đảm bảo hiệu quả đồng thời tập trung nguồn lực tháo gỡ vướng mắc, đẩy mạnh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm của công ty.

Năm 2021, tuy diện tích đất công nghiệp cho thuê cũng như việc tái ký các hợp đồng cho thuê văn phòng đều vượt kế hoạch nhưng do số nhà xưởng và diện tích văn phòng cho thuê mới ở mức thấp, tổng doanh thu của Sonadezi Giang Điền chỉ đạt hơn 324 tỷ đồng, giảm 18% so với năm 2020. Do sự suy giảm của doanh thu, lợi nhuận sau thuế của Sonadezi Giang Điền giảm hơn 13% so với năm 2020 còn hơn 58 tỷ đồng. Mức lợi nhuận này vẫn vượt kế hoạch đề ra gần 3%.

Bùi Trang