Tập đoàn FPT: Kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm tăng 30%

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 17:59, 21/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty cổ phần Tập đoàn FPT vừa công bố kết quả kinh doanh 2 tháng đầu năm với lợi nhuận trước thuế đạt 1.102 tỷ đồng tăng 30% cùng kỳ.

 

Theo đó, doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong 2 tháng đầu năm của công ty đạt 6.102 tỷ đồng và 1.102 tỷ đồng, tăng 27% và 30% so với cùng kỳ, hoàn thành 105% kế hoạch đặt ra. Lợi nhuận sau thuế cho cổ đông công ty mẹ và EPS lần lượt đạt 756 tỷ đồng và 833 đồng, tăng 35,7% và 34,9%, đạt 106% kế hoạch. Với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trên mức 30% trong 2 tháng đầu năm, FPT cho thấy những nỗ lực không ngừng nghỉ để đảm bảo hoạt động bán hàng, sản xuất, tuyển dụng bám sát với những kế hoạch đề ra cho năm 2022, tạo đà tăng tốc hiệu quả kinh doanh trong thời gian tới.

Mảng xuất khẩu phần mềm tiếp tục đà tăng trưởng mạnh mẽ đạt mức doanh thu 2.663 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 32.6%, đóng góp bởi sức tăng đến từ thị trường Mỹ (tăng 57%) và APAC (tăng 75%). Khối lượng đơn hàng ký mới tại thị trường nước ngoài tăng mạnh lên mức 3.116 tỷ tương đương mức tăng trưởng 52%. Với khối lượng đơn hàng ký mới tăng trưởng tốt vào cuối năm 2021 và hoạt động kinh doanh của thị trường nước ngoài được đẩy mạnh đáng kể, doanh thu và LNTT mảng Công nghệ lần lượt đạt 3.364 tỷ đồng và 490 tỷ đồng đồng, tăng trưởng lần lượt 30.5% và 56%. Tăng trưởng doanh thu dịch vụ Chuyển đổi số đạt 81.4%, trong đó doanh thu đến từ dịch vụ đám mây (Cloud) tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ (+310%), chiếm 61% doanh thu dịch vụ Chuyển đổi số.

Đáng chú ý, trong 2 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn FPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổ số toàn diện với 3 tỉnh thành: Bến Tre, Khánh Hòa và Quảng Ninh. Thỏa thuận hướng đến một số mục tiêu chính như đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu kinh tế gắn với thực hiện các đột phá chiến lược của tỉnh và góp phần đưa các tỉnh trở thành một trong những địa phương đi đầu về chuyển đổi số ở cả 3 lĩnh vực: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Công ty cổ phần Trandata (trực thuộc FPT Software) ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh chiến lược với Công ty cổ phần True Data - doanh nghiệp sở hữu một trong các nền tảng giải pháp phân tích dữ liệu tiêu dùng lớn nhất tại Nhật Bản. Theo đó, hai bên sẽ cùng thúc đẩy mở rộng kinh doanh và phát triển giải pháp công nghệ qua nghiên cứu hành vi tiêu dùng của người Việt đối với các sản phẩm Nhật Bản và dự báo thị trường bán lẻ Việt Nam.

Giải pháp chuyển đổi số của FPT tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Giải pháp chuyển đổi số FPT eCovax được vinh danh là ‘Giải pháp Công nghệ Việt Sáng tạo 2021’ trong khuôn khổ hội thảo "Innovation Drives The World - Sáng tạo công nghệ vận hành thế giới". AkaBot - nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp của FPT Software đã được xếp hạng “Strong Performer” trong báo cáo Voice of the Customer – Gartner Peer Insights (2021), đưa akaBot đứng thứ hai trong bảng xếp hạng đánh giá tổng thể.

Bùi Trang