Máy tính bảng iPad Air 5 2022 có gì mới?

Công nghệ - Ngày đăng : 11:26, 22/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - iPad Air 5 2022 nằm trong loạt sản phẩm được Apple giới thiệu tại sự kiện Peak Performance vừa qua với một vài thay đổi về màu sắc và nâng cấp cấu hình bên trong.

Ảnh: Sforum

Tổng thể Ipad Air 5 2022 không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình. Apple vẫn giữ giá trị cốt lõi của họ với thiết kế cạnh vuông vức, viền màn hình mỏng đều giúp tổng thể ngoại hình trước sau rất bắt mắt. Máy vẫn sẽ có 5 tùy chọn màu khác nhau đa dạng cho người dùng. Nhưng điểm nhấn của iPad Air lần này là có 2 màu sắc mới: tím và xanh lam. Cách đóng hộp máy vẫn như cũ, bên trong hộp có kèm củ sạc 3 chấu USB-C 20W và cáp sạc C to C.

Màu tím có trên iPad Air 5 không đậm như trên phiên bản iPhone 12 “hoa oải hương” mà có nhiều điểm tương đồng với iPhone 11 “tím mộng mơ” hơn. Tone màu nhẹ nhàng, xinh xắn, nhìn vào cảm giác tinh tế nhưng không quá sến. Một lựa chọn đáng cân nhắc để làm quà tặng đặc biệt cho các bạn nữ.

Logo thương hiệu quả táo nằm chính giữa mặt lưng, dòng chữ iPad phía dưới được thay thế bằng “iPad Air” cùng Smart Connector để thiết bị kết nối cùng Magic Keyboard hoặc Smart Keyboard. Ảnh: Sforum

Phía trên bên trái mặt lưng vẫn là camera 12MP, số “chấm” trên các dòng máy của Apple nói chung luôn khiêm tốn nhưng chất lượng hình ảnh cho ra là không cần bàn cãi. Cạnh trên là nút nguồn kiêm Touch ID, máy vẫn sẽ không có Face ID. Phía trên cạnh phải là nút tùy chỉnh âm lượng, chính giữa cạnh là nơi đặt bút Apple Pencil.

Cổng USB-C sẽ nằm ở cạnh dưới của máy. Nhìn thoáng qua iPad Air 5 có 4 khu vực giống loa ngoài, nhưng thực tế máy chỉ có loa kép mà thôi. Ở mặt trước, các cạnh của iPad Air 5 vẫn có một độ dày nhất định. Nhờ vậy khi sử dụng sẽ có một khoảng để tì tay cầm, không bấm nhầm vào khu vực hiển thị của màn hình.

Ảnh: Sforum

iPad Air 5 sẽ có một nâng cấp nhỏ tại camera trước từ 7MP FaceTime HD lên 12MP Ultra Wide, đồng thời có hỗ trợ Center Stage giúp camera tự động điều chỉnh khung hình theo chủ thể.

Màn hình của iPad Air 5 sẽ giống phiên bản 2021, vẫn màn hình 10.9 inches Liquid Retina độ phân giải 2360×1640 pixels, mật độ điểm ảnh 264 ppi. Không như iPad Pro, iPad Air vẫn sẽ bị hạn chế về tần số quét với tính năng ProMotion. Nhưng nếu bạn chưa từng sử dụng tính năng này nhiều, màn hình của iPad Air 5 vẫn ổn và không phải là một vấn đề quá lớn.

Ảnh: Sforum

Nhắc đến Apple qua các năm, chúng ta không còn lạ gì câu nói “bình cũ rượu mới” để ám chỉ các thiết bị từ hãng nữa. iPad Air năm nay cũng vậy, nâng cấp đáng chú ý nhất chính là con chip M1 phía bên trong. iPad Air giờ đây không còn nhiều khoảng cách so với iPad Pro, hiệu suất cả hai chẳng kém cạnh gì nhau. Điểm Antutu phiên bản 9.0.8 mình chấm được cho iPad Air 5 lên tới hơn 1 triệu điểm, cao gần gấp đôi so với iPad Air 4.

Thời lượng pin sẽ không có gì thay đổi, có thể sử dụng lên tới 10 tiếng theo như chia sẻ từ hãng. Cuối cùng, một thay đổi nhỏ khác là iPad Air 5 được nâng cấp lên kết nối 5G, nhưng đáng tiếc là Sub-6GHz thay vì mmWave.

Ảnh: Sforum

Ghi chú: Thiết bị sử dụng trong bài là sản phẩm ở thị trường Singapore, chưa phải sản phẩm phân phối chính hãng tại Việt Nam. 

Theo Sforum

M.H