Vietcombank triển khai chiến dịch “Zero Fee” trên nền tảng số

Tin hội viên - Ngày đăng : 17:33, 22/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong những năm trở lại đây, “Zero Fee – Miễn phí giao dịch “ đang trở thành đề tài nóng và thu hút sự quan tâm của nhiều ngân hàng khi đây đang được coi chính là yếu tố quyết định mức tăng trưởng CASA -  chỉ số tỷ trọng tiền gửi không kỳ hạn.

Tại Chỉ thị số 01 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 được yêu cầu đối với các tổ chức tín dụng là tiếp tục cắt giảm chi phí hoạt động, giảm chỉ tiêu lợi nhuận… phấn đấu giảm lãi suất cho vay. Lãnh đạo một số NHTM cho biết thu hút tiền gửi không kỳ hạn là một trong những giải pháp để giảm chi phí đầu vào, từ đó góp phần hạ lãi suất cho vay.

Theo đó, làn sóng miễn phí giao dịch tiếp tục thu hút nhiều ngân hàng nhập cuộc trong bối cảnh cạnh tranh thu hút tiền gửi không kỳ hạn vẫn đang căng thẳng.

 

Cũng theo chia sẻ của nhiều khách hàng, “Dù phí rút tiền, chuyển khoản miễn phí giao dịch không nhiều, nhưng tâm lý khách hàng vẫn thích miễn phí. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang ký hợp đồng với những ngân hàng miễn phí giao dịch, buộc những ngân hàng còn lại phải bước vào cuộc đua miễn phí giao dịch.

Thu hút tiền gửi với mức phí thấp với các ngân hàng hiện nay là cạnh tranh sản phẩm dịch vụ, muốn thu hút người sử dụng sản phẩm dịch vụ bán lẻ thì phải miễn phí.  Vì vậy, ngay từ ngày 1/1/2022, Vietcombank đã miễn phí hoàn toàn cho các giao dịch chuyển tiền trên kênh ngân hàng số VCB Digibank – chính thức tham gia cuộc đua.

Loại phí

Mức phí hiện hành

Mức phí áp dụng từ 1/1/2022

Phí QLTK mặc định trên VCB Digibank

2.000 đồng/tháng

Miễn phí

Phí duy trì dịch vụ VCB Digibank

 

10.000 đồng/tháng

Miễn phí

Chuyển tiền từ trong hệ thống VCB

Từ 2.000 đồng/Giao dịch đến 5.000 đồng/Giao dịch

Miễn phí

Chuyển tiền đi khác hệ thống VCB qua ngân hàng nhà nước

Từ 6.000 đồng/Giao dịch đến 950.000 đồng/Giao dịch

Miễn phí

Chuyển tiền nhanh 24/7 đi khác hệ thống VCB

Từ 5.000 đồng/Giao dịch đến 1.000.000 đồng/Giao dịch

Miễn phí

Chuyển tiền nhanh 24/7 qua thẻ trên VCB Digibank

Từ 5.000 đồng/Giao dịch đến 0,02% giá trị giao dịch

Miễn phí

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ: “Với việc miễn toàn bộ các loại phí duy trì, phí giao dịch thường xuyên, hàng ngày của khách hàng trên kênh số mà không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào về đăng ký gói dịch vụ hay duy trì số dư tối thiểu, Vietcombank mong muốn mang tới cho khách hàng sự đơn giản, thuận tiện và dễ dàng nhất khi giao dịch trên ngân hàng số VCB Digibank. Chúng tôi tin tưởng sự thay đổi này sẽ được khách hàng đón nhận tích cực và cam kết không ngừng cải tiến để mang đến các trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng trong thời gian tới”.

Theo nhiều chuyên gia, việc thực hiện chính sách “zero fee” đồng loạt, đại trà giúp các ngân hàng thu hút thêm lượng khách hàng. Tuy nhiên, để có thể giữ chân khách hàng lâu hơn, các ngân hàng sẽ càng phải nỗ lực hơn trong phát triển thêm những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới, tiện ích… Đồng thời, cần chủ động hoàn thiện cơ sở hạ tầng về công nghệ, nền tảng số, nâng cao chất lượng dịch vụ để người dân ngày càng thuận tiện hơn khi sử dụng các dịch vụ, tiện ích ngân hàng…

Với việc không ngừng chuyển mình và đẩy mạnh công nghệ số Vietcombank đã một lần nữa khẳng định vị thế số 1 tại Việt Nam và mang đến cho Khách hàng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội.

Dương Thị Huyền