Galaxy S23 có thể ra mắt với chip Snapdragon 8 Gen 2 siêu mạnh

Công nghệ - Ngày đăng : 10:25, 28/03/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với việc Samsung đã ra mắt dòng Galaxy S22 của mình và công ty Hàn Quốc đã xác nhận “khai tử” dòng Galaxy Note, nên khá hợp lý khi SamFan đã bắt đầu mong chờ loạt flagship Galaxy S tiếp theo.

Ảnh: PhoneArena

Hóa ra Samsung đã và đang làm việc trên dòng Samsung Galaxy S23 thế hệ tiếp theo. Thông tin này vừa được PhoneArena chia sẻ và theo nguồn tin này thì loạt điện thoại này sẽ có tên mã “Project Diamond”.

Với nhiều người dùng, tên mã chẳng có nghĩa lý gì, nhưng Samsung luôn lựa chọn các mã nội bộ khá cẩn thận cho các flagship của mình. Vì vậy, tên mã Project Diamond của Galaxy S23 series chắc chắn ẩn chứa nhiều thông tin quan trọng về các smartphone này. Không nên loại trừ khả năng đây là điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2.

Trên thực tế, Qualcomm đã công bố modem Snapdragon 5G thế hệ tiếp theo, cụ thể là Snapdragon X70. Và theo các nguồn tin thì Snapdragon 8 Gen2 sẽ tích hợp nó. Snapdragon X70 hỗ trợ tốc độ tải xuống 5G tối đa 10Gbps. Thêm vào đó, nó mang đến các tính năng nâng cao mới, chẳng hạn như bộ công cụ Qualcomm 5G AI, bộ công cụ độ trễ cực thấp Qualcomm 5G và tổng hợp bốn nhà cung cấp dịch vụ. Ngoài ra, Snapdragon 8 Gen 2 sẽ được sản xuất bởi TSMC.

Để hiểu cách Samsung chọn tên mã cho các dòng Galaxy S của mình, chúng ta hãy cùng điểm qua các thế hệ trước: Galaxy S22 – Rainbow (R – S22, G – S22 Plus, B – S22 Ultra); Galaxy S21 – Unbound (aka Galaxy U)
Galaxy S20 – Hubble; Galaxy S10 – Beyond; Galaxy S9 – Star; Galaxy S8 – Dream

Theo PhoneArena/ Sforum

Minh Minh