Nền tảng Fintech 10×1000 đã đào tạo hơn 1000 học viên trong năm 2021

Công nghệ - Ngày đăng : 17:30, 04/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nền tảng đào tạo Fintech 10×1000 (Tech for Inclusion 10×1000) - hợp tác chung của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Alipay, đã thông báo có tổng cộng 1.067 học viên từ 66 quốc gia hoàn thành Chương trình Nền tảng Fintech và Chương trình Lãnh đạo Fintech vào năm 2021.

 

Theo đó, gần 80% học viên đến từ khu vực Nam Á và Đông Nam Á, trong đó Bangladesh, Indonesia và Philippines được xếp hạng là ba quốc gia hàng đầu.

Sau một năm khởi sắc, 10×1000 cũng đã công bố một loạt các chương trình học tập mới và nâng cao cho năm 2022.

Trong số đó có Chương trình Chuyên gia Fintech sẽ được giới thiệu để tiếp tục hành trình học tập cho các chuyên gia công nghệ.

Thông qua 8 bài giảng video được ghi lại, chương trình được thiết kế với mục đích đưa học viên đi sâu vào các chủ đề khác nhau, từ AI, blockchain đến điện toán đám mây để có được kiến ​​thức và kỹ năng thực tế.

Công nghệ 10×1000 cũng sẽ giới thiệu các Miniseries Fintech xanh để nâng cao nhận thức về ESG và fintech xanh, các miniseries này sẽ giới thiệu 3 video bài giảng được ghi lại về các nghiên cứu thực tế điển hình nhất và các phương pháp hay nhất.

Ngoài ra, nền tảng sẽ giới thiệu Chương trình Quỹ Fintech bằng tiếng Pháp để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của học viên và tiếp cận nhiều người hơn trên toàn cầu.

Nội dung đào tạo do 10×1000 cung cấp đang được hướng dẫn bởi Ban chỉ đạo chương trình giảng dạy (CSC), một cơ quan tư vấn chịu trách nhiệm đảm bảo chất lượng và hiệu quả của chương trình giảng dạy. 

Nền tảng 10×1000 nhằm mục đích đào tạo 1000 tài năng và nhà lãnh đạo công nghệ mới nổi trong mười năm.

Jason Pau, người dẫn đầu chương trình 10×1000 cho biết: “Hiểu biết sâu sắc hơn về các ứng dụng công nghệ mới nổi, chia sẻ giữa các vùng và mạng cục bộ là ba ưu tiên hàng đầu đối với người học khi bắt tay vào các chương trình 10×1000. Vào năm 2021, 17 giảng viên chuyên gia và 31 tổ chức hàng đầu thế giới, các nhà đầu tư công nghệ và các tổ chức trong ngành đã tham gia cộng đồng với tư cách là đối tác thân thiết của chúng tôi. ”

Hans Koning, Giám đốc Chiến lược Tài chính Kỹ thuật số Toàn cầu tại IFC cho biết, “Tôi khuyến khích tất cả mọi người trong hệ sinh thái tài chính - bao gồm các ngân hàng, fintech và các cơ quan quản lý - tiếp tục khám phá cơ hội phát triển tại các thị trường, cùng sự thay đổi công nghệ và số hóa với nhịp độ nhanh hiện nay.

Các chương trình đổi mới như 10×1000 Tech for Inclusive rất quan trọng để trao quyền cho số hóa trong tương lai và các nhà lãnh đạo công nghệ cần nâng cao hơn nữa kiến ​​thức và kỹ năng để trở thành động lực thúc đẩy đổi mới bền vững ở các thị trường mới nổi.”

Minh Ngọc