Vận tải và Xếp dỡ Hải An chốt quyền trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ lên tới 50%
Doanh nghiệp - Ngày đăng : 14:27, 12/04/2022
Theo đó, HAH sẽ phát hành hơn 19,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức theo tỷ lệ 40%, tương đương cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 40 cổ phiếu mới. Tổng giá trị phát hành theo mệnh giá là hơn 195,1 tỷ đồng. Nguồn vốn phát hành từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm 2021.
Đồng thời, công ty cũng sẽ chốt danh sách trả cổ tức bằng tiền, tỷ lệ 10%, tương ứng 1 cổ phiếu được nhận 1.000 đồng. Thời gian thanh toán bắt đầu từ ngày 16/5. Với gần 49 triệu cổ phiếu đang lưu hành, HAH sẽ chi gần 49 tỷ để trả cổ tức tiền mặt đợt này.
Năm 2022, HĐQT HAH đặt kế hoạch sẽ trả cổ tức tỷ lệ 30% (10% bằng tiền mặt và 20% bằng tiền cổ phiếu).
Về kết qua kinh doanh, năm 2021, HAH ghi nhận doanh thu đạt 1.955,3 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 550,62 tỷ đồng, lần lượt tăng 64,1% và 275,6% so với thực hiện trong năm 2020.
Sang năm 2022, HAH đặt kế hoạch kinh doanh với tổng doanh thu là 2.388 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 550 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 22% và 23% so với thực hiện trong năm 2021. Trong đó, HAH dự kiến tổng sản lượng khai thác là 948.000 TEU.
Trong năm, doanh nghiệp dự định mua thêm 2 tàu container đã qua sử dụng loại 1,600-1,700 TEU; đóng mới từ 2-3 tàu container 1.800 TEU loại “SDARI Bangkok Mark IV”. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện dự án đầu tư cảng, depot tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và miền Trung khi có cơ hội, đồng thời đầu tư nâng cấp mặt bãi cảng Hải An và hệ thống thoát nước.
Công ty dự kiến tổng sản lượng khai thác năm 2022 là 948.000 TEU. Trong đó khai thác cảng là 411.000 TEU; khai thác tàu là 395.000 TEU; sản lượng Depot là 142.000 TEU. Tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đề ra lần lượt là gần 2.388 tỷ đồng và 550 tỷ đồng, tăng 19% và 23% so với năm trước.
HAH cũng lên kế hoạch thành lập và khai thác kinh doanh của Công ty liên doanh vận tải container ZIM - Hải An (vốn điều lệ là 2 triệu USD). Sau khi được phép thành lập, công ty này sẽ mở 2 tuyến vận tải container (tuyến Việt Nam - Đông Nam Á và tuyến Việt Nam - Trung Quốc).