Tập đoàn Thiên Long (TLG): Kế hoạch doanh thu 3.250 tỷ đồng, trả cổ tức 30%

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 11:05, 17/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (mã chứng khoán TLG) công bố tài liệu Đại hội cổ đông thường niên. Cuộc họp dự kiến diễn ra ngày 26/4, tại trụ sở chính ở số 10 đường Mai Chí Thọ (phường Thủ Thiêm, quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh).

 

Theo công ty, năm 2021, làn sóng dịch COVID-19 bùng phát từ cuối tháng 4 với biến chủng mới có tốc độ lây lan nhanh chóng, nguy hiểm diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, an toàn của người dân và phát triển kinh tế xã hội. Trong bối cảnh đó, công ty đã nỗ lực vượt khó khăn và đạt kết quả doanh thu thuần hợp nhất 2.668 tỷ đồng, đạt 89% kế hoạch, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 276,7 tỷ đồng, hoàn thành 99% so với kế hoạch do Đại hội đồng cổ đông thông qua.

Năm 2022, công ty đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 3.250 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất sau thuế đạt 280 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 22% và 1,2% so với thực hiện năm 2021, dự kiến chi cổ tức 30%.

Theo đánh giá của công ty, hiện nay, học sinh trên cả nước đã đi học trở lại sau 2 năm bị gián đoạn vì dịch bệnh. Đây là yếu tố thuận lợi thúc đẩy tăng trưởng cho Thiên Long. Hai tháng đầu năm 2022, Thiên Long có kết quả kinh doanh khởi sắc khi nhu cầu khi nhu cầu văn phòng phẩm, đồ dùng học tập tăng cao khi học sinh đến trường. Doanh số phục hồi trên tất cả các mảng sản phẩm của Thiên Long khi các dịch vụ giáo dục đã dần mở cửa trở lại kể từ cuối năm 2021 và chiến lược chuyển tỷ trọng doanh thu từ các sản phẩm phân phối có biên lợi nhuận thấp sang các sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn của công ty.

Trong năm 2022, công ty sẽ chú trọng hơn vào việc nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm STEAM, DIY mang thương hiệu Thiên Long, không chỉ phát triển tại thị trường Việt Nam, mà còn định hướng xuất khẩu cho các thị trường chính ở Đông Nam Á và Thế giới.

Thiên Long đang nắm giữ 60% thị phần bút viết trong nước và đang đẩy mạnh xuất khẩu. Sản phẩm của Thiên Long đã có mặt ở 67 quốc gia trên thế giới, trong đó có cả những thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc…

Bên cạnh đó, Thiên Long cũng triển khai “lồng ghép” các sản phẩm vệ sinh như gel rửa tay khô, xà phòng tiện lợi, làm quà tặng đính kèm trong các gói combo cho học sinh – sinh viên. Các sản phẩm này sử dụng màu sắc và hương thơm tự nhiên, bảo đảm an toàn vệ sinh cho trẻ.

Tập đoàn Thiên Long đang mở rộng nhà máy sản xuất Thiên Long Long Thành với tổng diện tích xây dựng khoảng 10.000 m2, giá trị đầu tư khoảng 230 tỷ đồng. Đồng thời để phát triển mạnh mẽ , TLG đã kết hợp với các tập đoàn hàng đầu trong nước để phát huy lợi thế và mở rộng tăng trưởng như kết hợp cùng tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng, ký kết với Nova Service và các đơn vị thuộc Nova Group.

Hiện giá cổ phiếu TLG đang ở ngưỡng 46.000 đồng/cổ phiếu.

Bùi Trang