Khai mạc Lễ hội Sóng Festival - Ngày Thẻ Việt Nam lần 2

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 21:51, 16/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 16/4, “Sóng Festival” – sự kiện chính của “Ngày thẻ Việt Nam lần 2” dành cho giới trẻ chính thức khai mạc tại Sân vận động (SVĐ) Bách Khoa - Hà Nội với sự tham gia của hơn 20 ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, tổ chức thẻ quốc tế và gần 70 gian hàng cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong nhiều ngành nghề gồm ẩm thực, giáo dục, mua sắm…

Lễ khai mạc chính thức Sóng Festival diễn ra từ 18h00 đến 21h30 ngày 16/4 và sự kiện kéo dài đến 17h00 ngày 17/4. Tuy nhiên, ngay từ 8h30 thứ 7, ngày 16/4/2022 Sóng Festival đã mở cửa đón các bạn trẻ tới tham gia trải nghiệm.

Phó Thống đốc NHNNN Phạm Tiến Dũng phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu tại Lễ khai mạc chính thức Sóng Festival, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Tiến Dũng đánh giá, với chuỗi sự kiện thường niên diễn ra sôi động, liên tiếp trong thời gian qua, Ngày thẻ Việt Nam năm 2022 đã khẳng định được ý nghĩa, sức lan tỏa rộng rãi đến người dân, nhất là giới trẻ Việt Nam hôm nay khi nhận được sự ủng hộ về chủ trương của NHNN cũng như sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các bạn trẻ Việt Nam, các ngân hàng, doanh nghiệp cung ứng hàng hóa, dịch vụ.

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng cho biết, một trong các mục tiêu tại Đề án phát triển TTKDTM tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 tại Quyết định số 1813/QĐ-TTg ngày 28/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ là ứng dụng mạnh mẽ các thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 để đổi mới, phát triển hạ tầng thanh toán, phát triển dịch vụ TTKDTM an toàn, tiện ích, đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán ngày một tăng, yêu cầu ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp.

"Sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 với thông điệp “Tự tin mở lối - trải nghiệm công nghệ thanh toán hiện đại” do Báo Tiền phong và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas) phối hợp tổ chức hôm nay phù hợp với chủ trương phát triển, tuyên truyền, phổ biến lợi ích của các phương thức thanh toán số mới, hiện đại", Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng nhấn mạnh.

Cũng theo Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng, trong bối cảnh Việt Nam cần chủ động thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, việc tạo ra một sân chơi trực tiếp, đa dạng để giới trẻ Việt Nam tham gia, tiếp cận, trải nghiệm và các ngân hàng có cơ hội đưa ra các sản phẩm, hình thức thanh toán mới, hiện đại như thanh toán bằng thẻ chíp phi tiếp xúc (contactless), thanh toán NFC, thanh toán qua mã QR, thương mại điện tử qua ứng dụng Mobile Banking, Internet … kết hợp với các giải pháp xác thực khách hàng qua sinh trắc học, bảo mật, mã hóa thông tin thẻ (tokenization), định danh điện tử (eKYC) là rất thiết thực và cần mở rộng, duy trì hàng năm.

"Tôi tin tưởng rằng, thông qua sự kiện Sóng Festival hôm nay và các chuỗi sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam năm 2022 sẽ tiếp tục truyền tải, lan tỏa các thông điệp tích cực về sản phẩm, công nghệ TTKDTM đến các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, những chủ nhân tương lai của đất nước và toàn xã hội", Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng kỳ vọng.mạc

Ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Napas phát biểu

Với vai trò của đơn vị phối hợp tổ chức, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng Giám đốc Napas cho biết, để góp phần tạo nên những dấu ấn và thu hút giới trẻ trong sự kiện Sóng Festival lần này, Napas cùng các ngân hàng, tổ chức tài chính và các doanh nghiệp tiếp tục sẽ giới thiệu đến các bạn sinh viên những công nghệ thanh toán hiện đại nhất, như: thanh toán chạm bằng thẻ chip contactless, thanh toán bằng mã VietQR trong mua hàng, sử dụng dịch vụ, đi xe buýt,..., đồng thời được tìm hiểu kiến thức, tham gia các trò chơi liên quan đến sản phẩm, dịch vụ thanh toán tại các gian hàng. Qua đó, các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về những lợi ích của các phương thức thanh toán này, và dần thay đổi thói quen cũng như hình thành xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội cũng như sự phát triển của nền kinh tế số.

Sự kiện “Sóng Festival” bao gồm các hoạt động chính như: trải nghiệm công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% gian hàng, trình diễn công nghệ thanh toán thẻ ngân hàng hiện đại và tiên tiến nhất, xen kẽ là hoạt động biểu diễn nghệ thuật của các ban nhạc, ca sỹ trẻ Việt Nam được giới trẻ yêu thích.

Tại Lễ hội “Sóng Fesival”, khách tham dự được tiếp cận và trải nghiệm thực tế những thành tựu trong công cuộc chuyển đổi số ngành Ngân hàng thể hiện qua các phương thức thanh toán và công nghệ số đa dạng của ngân hàng, bao gồm: trải nghiệm công nghệ VietQR tại khu vực Check-in & nhận quà, hoạt động mua sắm; tiếp cận & trải nghiệm công nghệ số: Thanh toán contactless, mã QR, công nghệ NFC, Digital bank, công nghệ eKYC (công nghệ định danh khách hàng điện tử 1). Trải nghiệm thực tế các phương thức thanh toán và công nghệ số được ứng dụng trong các lĩnh vực: giáo dục, giao thông, mua - bán; Thẻ tín dụng nội địa; cung cấp thông tin, cảnh báo về các trường hợp rủi ro trong hoạt động thanh toán, giúp khách hàng cập nhật phương thức, thủ đoạn phạm tội mới và các biện pháp phòng tránh rủi ro trong hoạt động thanh toán. 

Tại sự kiện, Ban Tổ chức dành tặng 10.000 phần quà cho những người tham gia trải nghiệm.  Để nhận quà mà phải không tiếp xúc, khách hàng chỉ cần đăng ký thông tin qua website http://www.thevietnam.com.vn/ hoặc đăng ký trực tiếp tại Sóng Festival.

“Sóng Festival” hứa hẹn mang tới trải nghiệm tràn đầy hứng khởi giúp các bạn trẻ nhận thấy lợi ích thiết thực, sự gần gũi, tiện lợi của việc thanh toán bằng thẻ, qua đó chuyển đổi thói quen chi tiêu tiền mặt sang thanh toán bằng thẻ. Toàn bộ các gian hàng được thiết kế với màu sắc tươi sáng, ngôn ngữ trẻ trung, các sản phẩm phong phú, nổi bật được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích như sách, trà sữa, cà phê, mỹ phẩm, giầy dép… và nhiều sản phẩm của các đơn vị tham gia với giá hấp dẫn.

Bên cạnh trải nghiệm tại các gian hàng, Sóng Festival là nơi để giới trẻ gặp gỡ giao lưu với các gương mặt truyền cảm hứng, các nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng như: Hoa hậu Đỗ Thị Hà, ca sĩ Min, Vũ, nhóm Chillies, ca sĩ Kiên, Đông Hùng... Đặc biệt, Ban Tổ chức chọn Trần Khánh Vy làm Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam lần 2. Khánh Vy được biết đến là gương mặt trẻ thành công tuổi 20, có sức truyền cảm hứng với giới trẻ, lan tỏa thông điệp của “Ngày Thẻ Việt Nam lần 2”.

Kết thúc sự kiện 2 ngày “Sóng Festival”, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng các hình thức công nghệ thanh toán hiện đại để mua sắm chi tiêu tại hơn 274.500 đơn vị chấp nhận thẻ và tham gia chương trình Mega Sale hưởng ứng Ngày Thẻ Việt Nam. Napas phối hợp các ngân hàng khuyến khích khách hàng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip, sử dụng thẻ cho các giao dịch thanh toán hàng ngày với một số chương trình khuyến mại như: hoàn tiền, tặng quà, bốc thăm may mắn các giải thưởng có giá trị.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc:

 

 

 

Ngô Hải