Giá vàng thế giới tăng trong sáng đầu tuần

Thị trường - Ngày đăng : 10:05, 18/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Giá vàng thế giới có xu hướng tăng trong sáng ngày đầu tuần (18/4) kéo giá vàng trong nước điều chỉnh bật tăng.

Theo đó, vào lúc 9 giờ 30 phút sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới có xu hướng tăng với giá vàng giao ngay niêm yết tại Kitco ở mức 1.985 USD/ounce, tăng 10,8 USD/ounce so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước. Đây là dấu hiệu quan trọng cho thấy sự quan tâm của giới đầu tư vào thị trường kim loại quý vẫn còn rất lớn. 

Giới chuyên gia nhận định, không chỉ có vàng mà đồng USD cũng đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi nhu cầu trú ẩn. Hiện giới đầu tư đang tìm kiếm sự an toàn trước những rủi ro trên thị trường và đồng USD cũng được xem là một nơi đáng tin cậy cho các nhà đầu tư.

Áp lực đồng USD mạnh hơn có thể khiến vàng bị mắc kẹt trong một phạm vi giao dịch cho đến khi chỉ số US Dollar Index giảm trở lại dưới 100. Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết ông nhìn thấy những yếu tố có thể khiến chỉ số này tăng cao hơn nữa trong thời gian tới. Đồng USD mạnh hơn có thể hạn chế triển vọng tăng giá của kim loại này trong thời điểm hiện tại.

Theo người đứng đầu chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities, lợi suất tăng ở Mỹ cũng đang thúc đẩy đồng bạc xanh và gây áp lực lên kim loại quý.

Chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho rằng, trên đường chinh phục mốc 2.000 USD/ounce, vàng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc xuyên thủng mức mức 1.985 USD/ounce so với mức 2.000 USD. Theo chuyên gia này, đồng USD có lẽ là yếu tố lớn nhất kìm hãm đà tăng của vàng. Nếu USD giảm sâu xuống phạm vi 99-98, vàng có thể dễ dàng vượt qua mức 2.000 USD.

Trong khi giá vàng thế giới có xu hướng tăng, giá vàng trong nước sáng ngày 18/4 sau thời gian đầu giờ sáng gần như đứng yên thì sau đó nhanh chóng có sự điều chỉnh với mức bán ra vượt mốc 70 triệu đồng/chỉ. Vào lúc 10h45,  các công ty kinh doanh vàng bạc đá quý đang niêm yết giá vàng cụ thể như sau:

Giá vàng Phú Quý SJC khu vực Hà Nội đang ở mức mua vào là 69,60 triệu đồng/lượng và bán ra là 70,2 triệu đồng/lượng.

Vàng DOJI SJC khu vực Hà Nội đang ở mức mua vào là 69,55 triệu đồng/lượng và bán ra là 70,15 triệu đồng/lượng

Trong bối cảnh giá vàng thế giới được hỗ trợ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn do tình hình căng thẳng Nga – Ukraine vẫn tiếp diễn và lạm phát liên tiếp chạm mốc mới, nhiều ý kiến cho rằng vàng trong nước sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới.

Việc vàng có thể đạt mức 2.000 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, giới đầu tư nên sẵn sàng cho sự biến động theo cả hai hướng.

Chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, tâm lý lo ngại trên thị trường sẽ là yếu tố thúc đẩy thị trường kim loại quý. Tuy nhiên, nếu các bên liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine tìm được tiếng nói chung hoặc kỳ vọng lạm phát giảm xuống, vàng có thể sẽ giảm xuống còn 1.900 USD.

Minh Ngọc