Đồng hồ Garmin Vivomove Sport: Có cả màn hình cảm ứng và kim analog cổ điển

Công nghệ - Ngày đăng : 15:23, 19/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Garmin Vivomove Sport được tôn lên vẻ ngoài rất sang trọng của chiếc đồng hồ thông minh theo lối thiết kế giao thoa giữa truyền thống và kết nối thông minh hiện đại.

Vivomove Sport là mẫu smartwatch (đồng hồ thông minh) mới nhất của nhà Garmin đến từ Mỹ khi vẫn áp dụng lối thiết kế hiện đại, tôn dáng thời trang, cùng các tính năng chủ lực của hãng. Ngoài ra, phiên bản lần này còn sở hữu bộ sưu tập màu sắc đa dạng mang đến một trải nghiệm đeo trên tay rất thú vị và thời trang.

Ảnh: Sforum

Vivomove Sport sở hữu thiết kế có phần tương đồng như các phiên bản tiền nhiệm với thiết kế mặt tròn truyền thống kích thước 40mm, phần vỏ bên ngoài làm bằng chất liệu polime cốt sợi đảm bảo độ bền cho thiết bị, ngoài ra lại còn chạm khắc đậm chất năng động của giới trẻ hiện nay. Vì vậy, dù là nam lẫn nữ khi đeo trên tay đều đảm bảo được độ thẩm mỹ cao.

Ngoài màu xanh bạc hà (Cool Mint) trong bài viết, Garmin còn cung cấp thêm ba tùy chọn khác là màu nâu (Cocoa), trắng kem (Ivory) và đen (Black) để người dùng thoải mái lựa chọn theo phong cách thời trang và cá tính.

Ảnh: Sforum

Thiết bị này cũng sở hữu thêm màn OLED và độ phân giải chỉ ở mức 72 x 154 pixels nên việc theo dõi khi đi ngoài trời rất hạn chế. Ngoài ra, hãng đã tích hợp trực tiếp việc tự điều chỉnh độ sáng phù hợp thay vì có sẵn chế độ tùy chỉnh như các dòng smartwatch khác. Song song đó, mặt dưới Garmin vẫn là nơi đặt sạc không dây và hỗ trợ đo cảm biến các chỉ số như nhịp tim, nhiệt độ,…

Ảnh: Sforum

Về phần dây đeo, hãng Garmin tiếp tục trang bị dây đeo dạng silicon nhiều lỗ xỏ cố định, chỉ với trọng lượng khoảng 33.8 gam nên khi đeo trên tay hay di chuyển mình cảm thấy thiết bị mang lại cảm giác nhẹ, ôm sát cổ tay và thoáng chứ không bị bí bách gây đổ mồ hôi. Dây đeo này có kích thước bản là 20mm, có thể tháo rời trong trường hợp người dùng muốn thay đổi phong cách.

Ảnh: Sforum

Như các dòng smartwatch khác đa phần đều thấy hãng trang bị nút bấm để điều chỉnh các thao tác, tuy nhiên với Garmin thì đã thay đổi mới lạ hơn bằng việc thiết kế bo tròn không nút bấm và mặt đồng hồ cũng như đồng hồ cơ thông thường. Chỉ khi nhấn giữ nguyên thì mặt cảm ứng mới hiện ra cho người dùng sử dụng. Điều mà các thiết bị khác chưa từng làm, nên mình rất hứng thú với lối trang bị này.

Ảnh: Sforum

Để kết nối đồng hồ khá đơn giản, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Garmin Connect, có thể tìm thấy tại CH Play hoặc App Store trên điện thoại. Sau đó làm theo hướng dẫn được hiển thị trên thiết bị để kết nối.

Thêm nữa, việc đổi mặt đồng hồ cũng có sự điều chỉnh khi chỉ có thể thay thế giao diện thay vì đổi toàn bộ mặt đồng hồ. Mình sẽ thích hơn nếu hãng có thể bổ sung thêm tính năng thay đổi đồng bộ cả thiết bị. Nhưng nhìn chung thì giao diện và cả mặt đồng hồ thông mình đều vẫn khá đẹp và sang.

Ảnh: Sforum

Về tính năng thì Garmin Vivomove Sport vẫn trang bị đầy đủ tính năng nhận cuộc gọi thông báo,… Tuy nhiên thì khá khó khăn trong việc xem lại các tin nhắn trước đó. Lý do có thể vì mình mới trải nghiệm nên chưa quen cách hãng bố trí, mình sẽ đánh giá sâu hơn cho bài sau khi trải nghiệm đủ. Tính năng sức khỏe thì thiết bị đáp ứng đầy đủ các chỉ số đo như nhịp tim, SpO2, chỉ số căng thẳng hay năng lượng cơ thể, lượng nước đã uống,…

Ảnh: Sforum

Thêm nữa, tên gọi của thiết bị cũng hiểu được phần nào về cơ cấu hoạt động của đồng hồ đó là hãng còn trang bị khá nhiều chế độ luyện tập như đạp xe, bơi lội, yoga,… Và còn hỗ trợ chống nước 5ATM tốt cho quá trình ngâm mình dưới nước và thậm chí có thể đeo khi đi bơi.

Ảnh: Sforum

Bên cạnh đó, Garmin Vivomove Sport còn có thể theo dõi các chỉ số thông qua app chuyên dùng là Garmin Connect. Bạn có thể thoải mái theo dõi sâu hơn các phân tích giấc ngủ, các chỉ số tuần,…

Ảnh: Sforum

Nhắc đến thời lượng pin thì em này nếu dùng xuyên suốt và tối đa các tính năng thì lượng pin có thể đáp ứng lên đến khoảng 5 ngày. So với mặt bằng chung thì số ngày không quá dài nhưng với đồng hồ, mình nghĩ nó đủ để đáp ứng tốt trong quá trình dùng. Vì khi sạc lại cũng không tốn quá nhiều thời gian.

Đồng hồ Vivomove Sport của Garmin đang được phân phối  tại Việt Nam với giá khoảng 4.49 triệu đồng. 

Ảnh: Sforum

M.H