Hé lộ thông tin về thiết kế “bộ tứ” iPhone 14

Công nghệ - Ngày đăng : 11:00, 20/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các mẫu iPhone 14 được cho là sẽ loại bỏ phần tai thỏ để có sự kết hợp giữa một đường cắt lỗ hình tròn cho máy ảnh được ghép nối với một đường cắt hình viên thuốc.

Ảnh: Weibo

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo xuất hiện một bức ảnh được cho là khuôn đúc của các mẫu iPhone sắp ra mắt của Apple đã được chia sẻ trên các trang mạng, qua đó mang đến cho chúng ta những thông tin thú vị về thiết kế cũng như kích thước các điện thoại này.

Các khuôn đúc được hiển thị trong hình ảnh có nguồn từ Weibo, dường như được sản xuất để sử dụng trong sản xuất ốp lưng iPhone thế hệ tiếp theo của bên thứ ba. Chúng phù hợp với các rò rỉ trước đó về các mẫu iPhone này.

Sự khác biệt đáng chú ý đầu tiên trong dòng sản phẩm là việc thiếu một mẫu iPhone mini. Kích thước iPhone đang thay đổi vào năm 2022 và Apple sẽ loại bỏ model iPhone 5.4 inch vì nó không được khách hàng ưa chuộng.

Sau khi chứng kiến ​​doanh số bán của dòng iPhone mini mờ nhạt, Apple đang cung cấp các kích thước iPhone lớn hơn cho dòng sản phẩm năm nay, bao gồm iPhone 14 6.1 inch, iPhone 14 Pro 6.1 inch, iPhone 14 Max 6.7 inch và iPhone 14 Pro Max 6.7 inch. Các mẫu iPhone 14 dự kiến ​​sẽ giống như các mẫu iPhone 13 khi sở hữu thiết kế viền phẳng.

Ảnh: Weibo

Ngoài ra, “Táo khuyết” sẽ mang đến những thay đổi nhỏ về kích thước camera trên toàn bộ dòng sản phẩm. Theo sơ đồ của ‌iPhone 14 Pro‌ Max được chia sẻ bởi Max Weinbach trên Weibo, phần camera trên ‌smartphone này sẽ dày 4.17 mm và lớn hơn 0.57 mm so với phần nhô ra trên iPhone 13 Pro Max.

Không gian mà phần nhô ra ở mặt sau của ‌‌iPhone‌‌ cũng sẽ tăng kích thước khoảng 5% theo mỗi chiều, từ chiều rộng hiện tại là 35.01 mm lên 36.73 mm và chiều cao từ 36.24 mm lên 38.21 mm. Những thay đổi về camera này cũng được cho là sẽ mở ra những cải tiến cho ống kính Ultra Wide. Các tin đồn đã gợi ý rằng các mẫu iPhone 14 Pro có thể có những cải tiến đáng kể đối với camera góc rộng và các cập nhật đối với ống kính tele.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo chia sẻ trên Weibo rằng các mẫu iPhone 14 Pro sẽ có camera chính 48 megapixel, đây sẽ là một cải tiến lớn so với cảm biến 12 megapixel hiện tại, mang tới khả năng quay video 8K.

Trong khi hình ảnh chỉ hiển thị mặt sau của các thiết bị, các mẫu iPhone 14 được cho là sẽ loại bỏ phần tai thỏ để có sự kết hợp giữa một đường cắt lỗ hình tròn cho máy ảnh được ghép nối với một đường cắt hình viên thuốc. Thay đổi này dự kiến ​​sẽ chỉ giới hạn ở các mẫu Pro, trong khi các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn sẽ tiếp tục có notch.

Theo Sforum/ Weibo

Thế Dương