Chính thức phát động cuộc thi Go Finance 2022

Văn hóa - Ngày đăng : 14:45, 22/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 22/4, Câu lạc bộ Chứng khoán sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức lễ phát động cuộc thi Go Finance 2022 với khẩu hiệu "Wave of the future".

 

Go Finance là cuộc thi về Kinh tế – Tài chính – Chứng khoán thường niên với quy mô lớn do CLB Chứng khoán Sinh viên Trường Đại học Kinh tế quốc dân tổ chức. Với chặng đường 7 năm đã đi qua, Go Finance khẳng định vị thế của mình là một trong những cuộc thi kinh tế - tài chính - chứng khoán lớn và uy tín hàng đầu trong cộng đồng sinh viên miền Bắc nói riêng và sinh viên trên toàn quốc nói chung. Cuộc thi đã thu hút hàng ngàn sự quan tâm của không chỉ các bạn sinh viên mà tất cả những ai có niềm đam mê với tài chính, chứng khoán.

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, đại diện Ủy ban chứng khoán Nhà nước nhận định rằng Go Finance là cuộc thi có tính học thuật, tính thực tiễn cao, có tính minh bạch với Ban giám khảo là các thành viên đến từ các công ty chứng khoán hàng đầu. Đây là hoạt động có ích đối với sinh viên, giúp sinh viên có được kiến thức chuyên sâu, kĩ năng mềm tốt.

Ông Nguyễn Đăng Thành, Chủ nhiệm CLB Chứng khoán Sinh viên nhấn mạnh mùa thứ 8 Go Finance 2022 hứa hẹn sẽ là cuộc thi đáng mong chờ không chỉ bởi khối lượng kiến thức chuyên môn mỗi thí sinh nhận được mà còn là tổng giá trị giải thưởng dành cho người thắng cuộc lên tới hàng chục triệu đồng.

Go Finance 2022 bao gồm 5 vòng thi chính thức.

Vòng 1 “Trắc nghiệm online”: diễn ra từ ngày 15/4-30/4 với hình thức thi cá nhân. Bài test online sẽ kiểm tra kiến thức cơ bản của thí sinh thông qua các câu hỏi trắc nghiệm để chọn ra Top 200 thí sinh.

Vòng 2 “Kiến thức cơ bản”: diễn ra ngày 8-5, tiếp tục kiểm tra kiến thức cơ bản theo hình thức cá nhân, nhưng đối với vòng 2, Top 200 sẽ phải trải qua bài thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm, trả lời ngắn và câu hỏi tự luận để tìm ra Top 50 thí sinh.

Vòng 3 “Case Study và Kiến thức chuyên sâu”: diễn ra từ ngày 15/5-22/5. Vòng 3 được chia thành 2 vòng nhỏ. Vòng 3A giải Case Study: Top 50 sẽ được chia thành các nhóm 5 người phân tích và xử lý một tình huống do Ban tổ chức đưa ra.

Vòng 3B Kiểm tra kiến thức chuyên sâu, thí sinh sẽ làm bài thi cá nhân dưới hình thức tự luận liên quan đến các lĩnh vực Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán. Sau vòng 3, Top 16 thí sinh sẽ được chọn ra.

Vòng 4 Đầu tư thực tế và thuyết trình bảo vệ danh mục đầu tư: diễn ra từ ngày 30/5-26/6. Vòng 4 tiếp tục chia ra thành hai vòng thi nhỏ. Đối với Vòng 4A Đầu tư thực tế, diễn ra từ ngày 30/5- 17/6, thí sinh được cung cấp tài khoản giao dịch chứng khoán và đầu tư thực tế cá nhân trong vòng 15 phiên.

Vòng 4B Bảo vệ danh mục (ngày 26/6), Top 16 sẽ viết báo cáo phân tích cổ phiếu, thuyết trình và phản biện theo cặp. Kết thúc vòng 4, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng Chung kết.

Vòng Chung kết diễn ra ngày 17/7, Top 5 sẽ được kiểm tra kiến thức tổng hợp về Kinh tế - Tài chính - Chứng khoán và thuyết trình bảo vệ danh mục đầu tư.

Bùi Trang