Xiaomi Civi 1S: Thiết kế đẹp, camera selfie cực “ảo”

Công nghệ - Ngày đăng : 14:05, 25/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Xiaomi Civi 1S với camera chất lượng, đi kèm nhiều chế độ làm đẹp hứa hẹn sẽ là chiếc smartphone 'đáng đồng tiền'.

Ảnh: Sforum

Hãng Xiaomi mới đây đã trình làng một chiếc smartphone mới thuộc dòng sản phẩm Civi có tên Xiaomi Civi 1S. Civi là một series smartphone được Xiaomi giới thiệu dành cho người dùng trẻ, có thiết kế đẹp mắt, hiệu năng tầm trung và quan trọng nhất là có camera chất lượng cao, tích hợp nhiều công nghệ và các thuật toán làm đẹp, một trong những yếu tố không thể thiếu đối với thế hệ trẻ Gen Z hiện nay.

Xiaomi Civi 1S là chiếc smartphone thứ hai nằm trong dòng Civi, đồng thời cũng là phiên bản kế nhiệm của chiếc Xiaomi Civi ra mắt vào năm ngoái. Về cơ bản Civi 1S không mang tới nhiều thay đổi về ngoại hình cũng như phần cứng bên trong. Nâng cấp đáng chú ý chỉ tới từ vi xử lý cũng như thêm các công nghệ camera mới.

Ảnh: Sforum

Xiaomi Civi 1S có cách đóng hộp tương tự phiên bản tiền nhiệm: tức là chỉ gồm máy và ốp lưng, không kèm củ sạc nhanh hay dây sạc. Phiên bản có trong bài viết này có màu bạc trắng, ngoài ra máy còn có màu đen, xanh và hồng.

Mặt lưng của Xiaomi Civi 1S được hoàn thiện từ chất liệu kính nhám mờ cao cấp, được bo cong hai cạnh bên. Mặt lưng này được thiết kế khá tối giản với cụm camera nhỏ gọn đặt ở góc trái của máy chứ không phải là cụm camera to hầm hố như nhiều smartphone hiện nay. Cảm giác cầm nắm Civi 1S khá thoải mái và chắc chắn, không gặp hiện tượng cấn tay.

Ảnh: Sforum

Cụm camera chính của Xiaomi Civi 1S bao gồm ba ống kính: góc rộng 64MP, góc siêu rộng 8MP và macro 2MP. Thông số này không đổi so với phiên bản Civi tiền nhiệm ra mắt vào năm ngoái. Camera của máy được tích hợp khá nhiều bộ lọc màu, công nghệ như khả năng lấy nét mắt, chụp chân dung bokeh đẹp,…

Sang tới mặt trước, Xiaomi Civi 1S cũng trang bị một màn hình có kích thước và thông số không đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Màn hình của máy là màn hình OLED 6.5 inch 10-bit màu, độ phân giải FHD+ và có tần số quét 120Hz, tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình. Camera selfie của máy đặt trong khu vực “nốt ruồi”, có độ phân giải 32MP.

Ảnh: Sforum

Theo Xiaomi, camera selfie 32MP sử dụng cảm biến Sony IMX616, hỗ trợ lấy nét tự động, có đi kèm với công nghệ CyberFocus lấy nét mắt của Xiaomi. Công nghệ CyberFocus được mang từ robot CyberDog ra mắt vào năm ngoái. Ngoài ra, camera selfie cũng có các tính năng làm đẹp Native Beauty Portrait 2.0, kèm các thuật toán chỉnh sửa ảnh hứa hẹn sẽ mang tới chất lượng ảnh selfie đẹp.

Hình ảnh thực thế chụp bằng Xiaomi Civi 1S. Ảnh: Sforum

Về hiệu năng, năm nay Xiaomi nâng cấp vi xử lý Snapdragon 778G trên Civi lên Snapdragon 778G+ trên Civi 1S. Máy có RAM 8GB/12GB, bộ nhớ lưu trữ 128GB/256GB. Viên pin có dung lượng 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 55W. Máy chạy trên Android 12 với giao diện MIUI 13 được cài đặt sẵn.

Hình ảnh thực thế chụp bằng Xiaomi Civi 1S. Ảnh: Sforum

Xiaomi Civi 1S lên kệ tại thị trường Trung Quốc với mức giá không đổi so với thế hệ tiền nhiệm, khởi điểm từ 2299 tệ, tương đương 8.2 triệu đồng cho phiên bản 8GB/128GB.

Theo Sforum

Thế Dương