Giá vàng thế giới và trong nước có xu hướng giảm

Thị trường - Ngày đăng : 16:22, 25/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Giá vàng thế giới và giá vàng trong nước đầu giờ chiều ngày 25/4 có xu hướng giảm nhẹ.

 

Vào đầu giờ chiều ngày 25/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới có xu hướng giảm với giá vàng giao ngay niêm yết tại Kitco ở mức 1.919 USD/ounce (tương đương 53,693 triệu/lượng), giảm 14 USD so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.  

Tuần trước, do áp lực lợi suất trái phiếu liên tục tăng và đồng USD mạnh lên sau khi Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tiết lộ về lộ trình thắt chặt chính sách tiền tệ trong thời gian tới, vàng khó có thể bật trở lại mức 2.000 USD/ounce trong thời gian tới.

Tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng, vàng vẫn đang giữ vị thế tương đối tốt. Lo ngại liên quan đến cuộc xung đột Nga – Ukraine và lạm phát nóng vẫn là những yếu tố thúc đẩy sự quan tâm của các nhà đầu tư vào thị trường vàng. 

Theo chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins, một trong những dấu hiện khiến ông lạc quan về vàng chính là sự kiên cường của kim loại quý trong bối cảnh nhiều áp lực đè nặng. Trong tuần trước, bất chấp đồng USD tăng lên 101 điểm và lợi tức kỳ hạn 10 năm của Mỹ gần chạm mức 3% lần đầu tiên kể từ năm 2018, kim loại quý vẫn giữ trên mức 1.900 USD/ ounce. “Khi lợi suất trái phiếu tăng, vàng được cho là sẽ kém hấp dẫn hơn. Việc vàng đang giữ vững vị trí của nó là một dấu hiệu tốt", Millman nói.

Thị trường trong tuần này sẽ chờ đợi báo cáo về tăng trưởng GDP trong quý đầu tiên của năm 2022 của Mỹ dự kiến sẽ được công bố vào thứ 5. Thị trường hiện đưa ra dự báo GDP trong quý I đạt khoảng 1%, giảm mạnh so với quý IV/2021.  

Tuy nhiên, theo Kinh tế trưởng James Knightley của ING, việc tăng trưởng chậm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm của Fed vào cuộc họp sắp tới.

Giám đốc chiến lược toàn cầu Bart Melek của TD Securities dự báo, mức hỗ trợ của vàng trong tuần này sẽ khoảng 1.923 đến 1.924 USD/ ounce, mức kháng cự là 1.980 USD/ ounce.

Sean Lusk, đồng Giám đốc của Walsh Trading, cho rằng mức 1.950 USD/ ounce sẽ là mức quan trọng mà kim loại quý cần phải giữ trong tuần tới. Ông cũng dự báo, việc vàng quay trở lại mốc 2.000 USD/ ounce vào nửa cuối mùa hè này là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong khi đó, giá vàng trong nước đầu giờ chiều ngày 25/4 cũng giảm nhẹ ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Cụ thể, vàng SJC ở khu vực Hà Nội đang thu mua mức 69,15 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 69,9 triệu đồng/ lượng. Tại TP. Hồ Chí Minh, vàng SJC đang mua ở mức 69,3 triệu đồng/lượng và bán ra mức 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang là 69,15 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,9 triệu đồng/ lượng bán ra. Vàng DOJI ở khu vực TP, Hồ Chí Minh đang giao dịch ở mức 69,3 triệu đồng/ lượng mua vào và 70 triệu đồng/ lượng bán ra.

Vàng Maritime Bank neo ở mức 69,36 triệu đồng/ lượng mua vào và 70,8 triệu đồng/ lượng bán ra. Giá vàng Phú Quý SJC đang là 69,25 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,9 triệu đồng/ lượng bán ra. 

Minh Ngọc