Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài hàng đầu Việt Nam” năm 2021

Tin hội viên - Ngày đăng : 13:00, 26/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh Ngân hàng nước ngoài hàng đầu Việt Nam năm 2021, trong danh sách Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc tại Việt Nam do tạp chí Vietnam Economic Times bình chọn. Đây là minh chứng cho cam kết vững mạnh của Ngân hàng cũng những nỗ lực không ngừng để thúc đẩy phát triển bền vững nền kinh tế và các khách hàng.
 

Giải thưởng Rồng Vàng năm nay khảo sát và xét chọn các doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp.

Với hơn 600 hồ sơ tham dự đăng ký qua hai vòng khảo sát và tuyển chọn, giải thưởng đã vinh danh tốp 50 doanh nghiệp FDI từ sáu nhóm ngành; trong đó, có thể kể đến ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; công nghệ số và dịch vụ số; dịch vụ tài chính và bảo hiểm; và các nhóm ngành khác.

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi có lịch sử hoạt động lâu đời tại Việt Nam trong 118 năm qua. Giải thưởng này là nguồn động lực để chúng tôi tiếp tục phát huy các thế mạnh để phục vụ các khách hàng và đóng góp cho nền kinh tế. Chúng tôi rất tự hào được tạp chí Vietnam Economic Times vinh danh. Nhân dịp này, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các khách hàng và đội ngũ cán bộ nhân viên ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã luôn tin tưởng vào ngân hàng”.

Ngân hàng Standard Chartered luôn phát huy thế mạnh am hiểu địa phương cùng mạng lưới quốc tế rộng khắp để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế Việt Nam. Trong những năm gần đây, ngân hàng Standard Chartered đã đầu tư đáng kể vào Việt Nam và phát triển kinh doanh ở các mảng. Năm ngoái, ngân hàng đã tăng vốn lần thứ ba kể từ năm 2018 lên hơn 6.900 tỷ đồng.

Bên cạnh việc duy trì hoạt động kinh doanh bền vững, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam đã và đang chủ động giải quyết các vấn đề có ảnh hướng tới sự phát triển bền vững của kinh tế và xã hội, mang lại sự khác biệt trong cộng đồng. Đầu tư vào cộng đồng là một trong những trọng tâm trong cam kết của ngân hàng tại Việt Nam. Standard Chartered đã triển khai rất nhiều các sáng kiến nhằm hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, góp phần đem lại lợi lích cho hàng triệu người Việt Nam như dự án Goal, Financial Education và Futuremakers.

Tháng 2/2022, ngân hàng đã phối hợp cùng Bộ ngoại giao tổ chức tọa đàm “Triển vọng kinh tế năm 2022 và Chính sách tài chính xanh” với sự tham gia của hơn 30 tỉnh thành khắp cả nước. Buổi tọa đàm là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Standard Chartered nhằm thúc đẩy quá trình phát triển bền vững của Việt Nam.

Tháng 12/2021, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế, Fitch, đã khẳng định triển vọng tín nhiệm của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam ở mức “Tích cực”, và duy trì xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ và nội tệ lần lượt ở mức BB và BBB-.

Thùy Dương