Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp các Vụ trưởng ADB

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 08:57, 28/04/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 27/4, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã tiếp ông Ramesh Subramaniam, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và bà Suzanne Gaboury, Vụ trưởng Vụ Hoạt động khu vực tư nhân, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và Vụ Pháp chế.

Quang cảnh buổi tiếp

Trao đổi về các kết quả kinh tế vĩ mô, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã chia sẻ các kết quả Việt Nam đạt được trong quý I/2022, trong đó đáng chú ý có kết quả nổi bật trong tăng trưởng tín dụng.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cũng đánh giá cao các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và ADB, đặc biệt các khoản vay khu vực tư nhân và sáng kiến của ADB tài trợ cho dự án liên quan đến khí hậu của ADB (Quỹ Tài chính xúc tác xanh ADB (ASEAN Green Catalytic Financing Facility (AGCF)), Cơ chế chuyển đổi năng lượng (Energy Transaction Mechanism, ETM)).

Tại buổi tiếp, ông Ramesh Subramaniam, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á bày tỏ sự vui mừng vì những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác ADB – Việt Nam và mong muốn sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới.

Ông Ramesh chia sẻ các mục tiêu của Chiến lược Đối tác Quốc gia Việt Nam 2023 - 2026, trong đó có sự chú trọng vào các khoản hỗ trợ của ADB dành cho khí hậu và các khoản vay khu vực tư nhân. Với việc áp dụng chính sách “Một ADB” (One ADB), ADB hy vọng sẽ có sự kết hợp hiệu quả giữa khu vực công và khu vực tư nhân trong các hoạt động của ADB trong tương lai.

Liên quan đến hoạt động khu vực tư nhân, bà Suzanne Gaboury, Vụ trưởng Vụ Hoạt động khu vực tư nhân đánh giá cao các kết quả đạt được của hoạt động khu vực tư nhân; đồng thời chia sẻ một số vấn đề đang vướng mắc trong hoạt động khu vực tư nhân của ADB tại Việt Nam.

Bà Suzanne đã đưa ra một số định hướng phát triển mới của hoạt động khu vực tư nhân tại Việt Nam như đầu tư góp vốn, phát triển các lĩnh vực xanh, chăm sóc sức khỏe, sản phẩm liên quan đến đồng bản tệ…

ADB là tổ chức tài chính đa phương, hoạt động với cam kết hỗ trợ các khoản vay, hỗ trợ kỹ thuật, viện trợ và đầu tư cổ phần dành cho các nước thành viên và đối tác nhằm xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội.

P.V