Tăng mạnh số lượt tìm kiếm trực tuyến các chuyến bay và khách sạn đến khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Nhìn ra thế giới - Ngày đăng : 09:34, 02/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin được Sojern, nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số cho du lịch, chia sẻ mới đây đã cho thấy những triển vọng hết sức tích cực cho ngành du lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Theo đó, kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19, khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đã áp dụng một số hạn chế đi lại nghiêm ngặt nhất trên thế giới. Nhưng trong bối cảnh nhiều quốc gia hiện đang mở cửa biên giới của họ lần đầu tiên trong hai năm gần đây, ý định du lịch đến khu vực này đã tăng mạnh trong những tuần gần đây.

Thống kê các dữ liệu gần đây của Sojern cho thấy đang nổi lên những xu hướng rất tích cực. Số lượt tìm kiếm trực tuyến khách sạn và chuyến bay đến khu vực này đã ghi nhận mức tăng trưởng theo cấp số nhân so với cùng kỳ năm ngoái và cho thấy mọi thứ đang phục hồi.

Số lượt tìm kiếm khách sạn và chuyến bay đang gia tăng khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Sojern đã nhận ra những dấu hiệu rõ nét thể hiện mong muốn mạnh mẽ của du khách muốn tiếp tục du lịch đến châu Á- Thái Bình Dương sớm nhất có thể.

Cụ thể, lượt tìm kiếm từ các du khách châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA), tăng 177% trong năm qua (YOY); APAC (+164%); và Mỹ La-tinh (LATAM; +15%), mức tăng trưởng nhỏ hơn từ du khách Caribbean (+11%), Canada và Mỹ (+2%).

Các điểm đến trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương hiện thu hút nhiều du khách nhất là Indonesia, Việt Nam và New Zealand.

Với việc Bali gần đây đã mở cửa trở lại cho các du khách đã chủng ngừa, và một loạt các khách sạn, nhà hàng mới và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe để tận dụng, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi Indonesia đang đứng đầu danh sách này.

Trước đại dịch, Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch ba-lô từ lâu, điều này dự kiến sẽ tiếp tục sau khi Việt Nam đã mở cửa trở lại vào tháng 3 cho du lịch quốc tế sau gần hai năm đại dịch.

Các quốc gia khác trong khu vực trong Top 10 đặt chỗ khách sạn quốc tế gồm Philippines, Singapore, Úc, Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Ấn Độ.

Cùng đó theo số liệu 30 ngày qua, số lượt tìm kiếm chuyến bay quốc tế đến Hàn Quốc (+157,1%), New Zealand (+149,3%) và Singapore (+138,5%) đã chứng kiến sự gia tăng lớn nhất trong tháng qua (MoM), tiếp theo là Indonesia (+92,8%), Malaysia (+83,8%) và Đài Loan (+57,8%) là nơi giờ đây các quy định về cách ly đang dần được nới lỏng cho tất cả những người đến hòn đảo này.

Các quốc gia có biên giới mở cửa trở lại nhưng cẩn thận hơn, bao gồm Nhật Bản (+50,9%), Ấn Độ (+29,0%) và Thái Lan (+11,0%), đã cho thấy mức tăng số lượt tìm kiếm chậm hơn trong giai đoạn này.

Hoàng Chi