Ra mắt Wi-Fi 7 Networking Pro - nền tảng Wi-Fi 7 thương mại có khả năng mở rộng lớn nhất thế giới

Công nghệ - Ngày đăng : 13:00, 05/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 4/5/2022, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố nền tảng Wi-Fi 7  Networking Pro Series Thế hệ 3, được ra mắt và cung cấp cho các đối tác của Qualcomm trên toàn cầu. Qualcomm Networking Pro thế hệ thứ ba mở đầu cho một kỷ nguyên mới của Wi-Fi 10 Gbps cho các điểm truy cập doanh nghiệp, mạng lưới, cổng Wi-Fi và bộ định tuyến gia đình cao cấp.

Networking Pro Series Thế hệ 3 là nền tảng cơ sở hạ tầng mạng Wi-Fi 7 hiệu suất cao nhất trên thế giới, có sẵn trên thị trường. Được xây dựng dựa trên di sản đa thế hệ của nền tảng Qualcomm Networking Pro Series, các sản phẩm kết hợp các tính năng Wi-Fi 7 với các công nghệ quản lý đa kênh thông minh của Qualcomm Technologies, từ đó cải thiện tốc độ, giảm độ trễ và tăng cường khả năng sử dụng mạng cho người dùng Wi-Fi Thiết bị 6/6E. Ngoài ra, nền tảng còn cung cấp thông lượng đột phá và độ trễ cực kỳ thấp cho thế hệ thiết bị khách Wi-Fi 7 tiếp theo.

 

Ông Nick Kucharewski, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc, Cơ sở hạ tầng và Mạng không dây, Qualcomm Technologies, Inc cho biết: “Sự kiện ra mắt Wi-Fi 7 Networking Pro Series đánh dấu việc Qualcomm chính thức kích hoạt kỷ nguyên Wi-Fi 10 Gbps. Nền tảng được kết hợp từ các cải tiến Wi-Fi 7 mới nhất với kiến trúc độc đáo của chúng tôi, nó cung cấp các giải pháp từ mạng lưới trong nhà đến kết nối cho các địa điểm công cộng lớn. Với dòng sản phẩm này, chúng tôi trông đợi một thế khách hàng mới, những người sẽ tin dùng các ứng dụng công nghệ mới nhất ngày nay và hệ sinh thái Wi-Fi 7 mới nổi”

Ông Neil Shah, Phó Chủ tịch Counter Point Research cũng chia sẻ đôi điều: “Nền tảng Wi-Fi 7 Networking Pro Series được xây dựng dựa trên động lực mạnh mẽ và khả năng dẫn đầu của Wi-Fi 6/6E, mang lại lưu lượng và công suất không dây kỷ lục, đưa cơ sở hạ tầng Wi-Fi trong gia đình và doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Qualcomm Technologies một lần nữa nâng cao cổ phần và thúc đẩy ngành công nghiệp bước vào kỷ nguyên 10Gps+ thông qua việc giới thiệu những cải tiến của Wi-Fi 7 như hoạt động đa liên kết đồng thời, 4K QAM, cấu hình bốn băng tần trong một kiến trúc tối ưu hóa, có khả năng mở rộng cao. Ngay cả trong những môi trường hạn chế tính năng, nền tảng sáng tạo này giúp mang lại trải nghiệm không dây phong phú”.

Nền tảng Wi-Fi 7 Networking Pro Series thế hệ 3 đặt ra các tiêu chuẩn mạng cho hiệu suất của kết nối mạng. Dòng sản phẩm cho phép các hệ thống có dung lượng không dây tổng hợp cao nhất là 33 Gbps và kết nối điểm có thể vượt 10 Gbps. Các tính năng nâng cao giúp phát hiện nhiễu và hoạt động đa kết nối, Wi-Fi 7 Network Pro Series cho phép độ trễ thấp trên các môi trường không dây với hiệu suất ứng dụng tương đương với phổ viễn thông tư nhân. Dòng sản phẩm còn có khả năng hỗ trợ viễn thông không dây tốc độ cao có độ trễ thấp cho Wi-Fi gia đình và cơ sở hạ tầng doanh nghiệp, mang lại hiệu suất đáng tin cậy ngay cả khi có nhiễu xung quanh. Khi kết hợp với Internet hiệu suất cao như truy cập không dây, 5G cố định hoặc cáp quang 10G PON, khách hàng có thể trải nghiệm kết nối phong phú bao gồm gọi video với độ phân giải cao, AR/VR và chơi game trên nền tảng đám mây hiệu suất cao.

Với  cấu hình ba băng tần và bốn băng tần, dòng sản phẩm Networking Pro thế hệ 3 cho phép kết nối Wi-Fi trên phổ tần 2,4GHz, 5GHz và 6GHz. Cũng như các thế hệ trước, nền tảng Qualcomm Networking Pro Series thế hệ 3 này được thiết kế tùy chỉnh để đảm bảo nhanh chóng đưa ra thị trường một loạt các giải pháp kết nối.

Hoàng Chi