Samsung hợp tác Google về ứng dụng theo dõi sức khỏe

Công nghệ - Ngày đăng : 09:26, 16/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Health Connect là một giao diện lập trình ứng dụng API theo dõi dữ liệu sức khỏe và thể dục, giúp đồng bộ hóa dữ liệu người dùng dễ dàng hơn.

Ảnh minh họa

Google và Samsung vừa hợp tác để phát triển một API (giao diện lập trình ứng dụng) Health Connect, nền tảng cung cấp cho các nhà phát triển bộ công cụ để đồng bộ hóa dữ liệu sức khỏe của người dùng giữa các ứng dụng và thiết bị Android. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng theo dõi dữ liệu sức khỏe và thể chất của họ trên một số nền tảng khác nhau.

Sau khi người dùng chọn tham gia, các nhà phát triển có thể 'biên soạn' dữ liệu sức khỏe của họ trong một trung tâm được mã hóa nằm trên thiết bị của người dùng. Google cho biết người dùng sẽ có toàn quyền kiểm soát loại dữ liệu họ chia sẻ và ứng dụng họ chia sẻ. Nếu nhiều ứng dụng đang thu thập cùng một loại dữ liệu, chẳng hạn như các bước đã thực hiện, người dùng có thể chọn chia sẻ dữ liệu đó với một ứng dụng thay vì những ứng dụng khác. Health Connect hỗ trợ hơn 50 loại dữ liệu trong một số danh mục, bao gồm hoạt động, đo cơ thể, theo dõi chu kỳ, dinh dưỡng, giấc ngủ và các chỉ số quan trọng.

“Chúng tôi đang làm việc cùng với Google và các đối tác khác để khai thác toàn bộ lợi ích và tiềm năng của Health Connect”, TaeJong Jay Yang, Phó Chủ tịch điều hành của Samsung cho biết trong một thông cáo báo chí. “Samsung Health cũng sẽ áp dụng Health Connect vào cuối năm nay. Với sự cho phép của người dùng, điều này sẽ cho phép các nhà phát triển ứng dụng tận dụng dữ liệu chính xác và được tối ưu hóa được đo trên Galaxy Watch cho Samsung Health cũng như sử dụng nó trong các ứng dụng của họ”, Phó Chủ tịch điều hành của Samsung nhấn mạnh.

Health Connect hiện đang ở bản beta mở mà tất cả các nhà phát triển Android đều có thể truy cập được. Ngoài Samsung, Google cũng đang làm việc với các nhà phát triển của MyFitnessPal, Leap Fitness và Withings trong một chương trình gần đây. Google Fit và Fitbit do Google sở hữu cũng được thiết lập để áp dụng Health Connect, có nghĩa là công nghệ này sẽ có sẵn kịp thời cho bản phát hành của Pixel Watch vào cuối năm nay.

Được biết, Google đã vươn lên vị thế nhờ cách tiếp cận cởi mở đối với các sản phẩm của mình và API Health Connect chỉ là một ví dụ về sự sẵn sàng cộng tác của Google với các công ty khác. Không giống như Samsung và Apple, Google không có xu hướng ép buộc (hoặc thậm chí đẩy) người dùng vào hệ sinh thái của mình - nhưng với Đồng hồ Pixel và Máy tính bảng Android , Google có thể phải bắt đầu 'một cách khéo léo' để thúc đẩy người dùng về các sản phẩm của chính mình nếu họ muốn người dùng để mua vào dòng thiết bị Pixel ngày càng mở rộng của mình.

M.H