Samsung và LG hé lộ công nghệ màn hình gập độc đáo

Công nghệ - Ngày đăng : 09:35, 16/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Samsung và LG đã giới thiệu nhiều công nghệ màn hình OLED mới tại sự kiện Display Week 2022 vừa qua. Trong số đó, có nhiều loại màn hình có thể gập làm 3, gập 360 độ hay thậm chí là kéo dài kích thước, v.v.

Màm hình gập của Samsung. Ảnh Vatvo

Cụ thể, LG Display đã giới thiệu loại một loại màn hình có khả năng gập 360 độ, tương tự như chiếc TCL Ultra Flex đã ra mắt trước đó. Theo LG công bố, màn hình này có độ phân giải là 2.480 x 2.200 pixel và có thể gập lại hơn 200.000 lần (Độ bền tương tự như Z Fold 3) mà không gặp tình trạng hỏng hóc. Đặc biệt, LG cho biết họ đã sử dụng cấu trúc mới giúp giảm thiểu nếp gấp và sẽ vẫn đảm bảo trải nghiệm sử dụng thoải mái nhất cho người dùng.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng đã hé lộ thêm một chiếc máy tính sở hữu màn hình 17 inch hoàn toàn không có bàn phím. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, LG chưa hề tiết lộ về thời gian ra mắt chính thức của các sản phẩm công nghệ mới này.

LG cho biết màn hình uống dẻo mới có tuổi thọ 200.000 lần gập mở. Ảnh: LG

Không chịu thua kém, Samsung Display cũng giới thiệu một số công nghệ màn hình gập mới của riêng mình. Nổi bật nhất trong số đó là Flex G và Flex S với khả năng gập làm 3 phần. Ngoài ra, Samsung cũng tiết lộ thêm về 2 loại màn hình mới có khả năng kéo dài kích thước tổng thể của máy, bằng cách sử dụng bản lề cuộn cực kỳ độc đáo.

Công nghệ này đã từng xuất hiện trên chiếc OPPO X 2021, tuy nhiên chiếc điện thoại đến từ OPPO không được mở bán trên thị trường. Vì vậy, rất có thể Samsung sẽ là nhà cung cấp đầu tiên áp dụng công nghệ màn hình cuộn cho các sản phẩm được thương mại hóa trong tương lai.

Theo Vatvo

Thế Dương