Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp đại diện Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 08:21, 17/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiều ngày 16/5/2022, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Seo Seung Hyeon - Phó Tổng Giám đốc (kiêm phụ trách Khối Kinh doanh toàn cầu) Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc nhằm trao đổi kinh nghiệm về nghiên cứu và phát triển về các hoạt động chuyển đổi số, ngân hàng số tại Việt Nam.

Buổi làm việc giữa NHNN và Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc

Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng cho biết, thời gian qua, Việt Nam đã và đang triển khai nhiều mục tiêu, nhiệm vụ về tận dụng cuộc CMCN 4.0 và xu hướng chuyển đổi số quốc gia. Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã xác định ngành Ngân hàng là lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí cần ưu tiên chuyển đổi số trước.

Thống đốc NHNN đã ban hành Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và thành lập Ban chỉ đạo Chuyển đổi số ngành Ngân hàng để triển khai Kế hoạch này.

Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc Seo Seung Hyeon bày tỏ quan tâm đặc biệt đến định hướng chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số trong ngành ngân hàng nói riêng tại Việt Nam. Theo ông, tiềm năng phát triển chuyển đổi số của Việt Nam là rất lớn, ông cũng mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động chuyển đổi số của Ngân hàng Shinhan và các cơ chế quản lý thử nghiệm (sandbox), khung pháp lý của Chính phủ Hàn Quốc đối với ngành Ngân hàng tại Hàn Quốc trong lĩnh vực này.

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng cho rằng hoạt động ngân hàng số là một lĩnh vực khá mới đối với Việt Nam, là một trong các ngân hàng lớn tại Hàn Quốc, nơi các hoạt động chuyển đổi số ngân hàng đang diễn ra mạnh mẽ; vì thế trong thời gian tới, NHNN rất mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm từ phía Ngân hàng Shinhan về kinh nghiệm và thực tiễn về quản lý, phát triển hoạt động ngân hàng số tại Hàn Quốc nói chung và cụ thể tại Ngân hàng Shinbank Hàn Quốc nói riêng. Phó thống đốc giao các Vụ, Cục chức năng sẽ làm việc và trao đổi trực tiếp với đơn vị đầu mối Shinhan để xây dựng Chương trình hỗ trợ cụ thể.

P.V