Ngân hàng Shinhan Việt Nam ra mắt “Future Bank Group” dưới hình thức Bank-in-Bank

Tin hội viên - Ngày đăng : 13:53, 19/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Shinhan Việt Nam tăng tốc chuyển đổi công nghệ số thông qua việc ra mắt “Future Bank Group”, hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2030

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan Việt Nam) vừa công bố ra mắt “Future Bank Group”, nhằm thúc đẩy chiến lược tăng trưởng kỹ thuật số cho mảng kinh doanh bán lẻ của Ngân hàng Shinhan Việt Nam và thỏa thuận ký kết hợp tác kinh doanh giữa Tập đoàn Tài chính Shinhan và Nền tảng Thương mại Điện tử Tiki.

 

“Future Bank Group” được thành lập như một tổ chức độc lập dưới hình thức Bank-In-Bank (B.I.B) và được Ngân hàng Shinhan Việt Nam cấp quyền lập kế hoạch, lên ngân sách, hoạch định nhân sự và đánh giá độc lập, nhằm mục tiêu hỗ trợ ngân hàng thúc đẩy kinh doanh, nâng cao tiềm lực phát triển để thích ứng nhanh chóng với sự thay đổi của nền tài chính kỹ thuật số hiện đại.

Sự kiện ra mắt “Future Bank Group” sẽ là tiền đề cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam tiến tới mục tiêu trở thành một trong những Ngân hàng số hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2030 thông qua việc tăng cường áp dụng kỹ thuật số mạnh mẽ trong mảng kinh doanh bán lẻ, bên cạnh mạng lưới rộng lớn hiện có với tổng số 43 chi nhánh và phòng giao dịch tại Việt Nam.

Đồng thời, tại buổi lễ, Tập đoàn tài chính Shinhan cũng đã ký kết thoả thuận hợp tác kinh doanh với “Tiki”, một công ty thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, sở hữu mạng lưới hơn 20 triệu khách hàng. Tập đoàn Tài chính Shinhan gần đây cũng vừa hoàn thành việc mua lại thành công 10% cổ phần của công ty Tiki. Dựa trên chuyên môn tài chính của Tập đoàn Tài chính Shinhan cũng như thế mạnh về mạng lưới khách hàng địa phương rộng lớn của Tiki, hai bên sẽ hợp tác trong việc thúc đẩy tạo ra hệ sinh thái kỹ thuật số tài chính hiện đại và tiện ích tại Việt Nam.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã lên kế hoạch chuẩn bị cho sự mở rộng hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử của Hàn Quốc tại Việt Nam như ứng dụng giao đồ ăn toàn cầu BAEMIN (Baedal Minjok) và Kênh mua sắm thực phẩm Market Saigon để triển khai tiếp thị liên kết và ra mắt các sản phẩm địa phương một cách hiệu quả, đồng thời mang đến khách hàng những giá trị thiết thực, nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong quá trình giao dịch.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc, ông Jin Ok-dong chia sẻ: “Buổi lễ công bố triển khai dự án Bank-In-Bank đánh dấu một bước tiến mới, tạo tiền đề để Ngân hàng Shinhan Việt Nam hướng đến mục tiêu thúc đẩy kinh doanh kỹ thuật số trong làn sóng chuyển dịch mạnh mẽ của ngành tài chính – ngân hàng. Tôi mong rằng, Future Bank Group sẽ làm tròn vai trò của mình, đồng thời hợp tác chặt chẽ, nâng cấp nguồn nhân sự kỹ thuật số chất lượng. Không chỉ dựa trên năng lực kỹ thuật số sẵn có, việc liên kết với các đối tác công nghệ cũng là mục tiêu rất quan trọng. Sự hợp tác bền vững với các đối tác uy tín hàng đầu hiện diện tại buổi lễ ngày hôm nay, sẽ là nền tảng để tạo ra những giá trị và thành công mới. Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc cam kết hỗ trợ tối ưu cho Ngân hàng Shinhan Việt Nam trong quá trình chuyển đổi công nghệ số, để có thể cùng nhau đạt được những thành quả về sự phát triển và tăng trưởng trong tương lai”.

Tổng Giám đốc Ngân hàng Shinhan Việt Nam, ông Kang GewWon, cho biết: “Sự hỗ trợ đắc lực cùng kinh nghiệm ứng dụng công nghệ số từ Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc là nền tảng để Ngân hàng Shinhan Việt Nam thực hiện thành công quá trình chuyển đổi số trong ngân hàng, hướng đến mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 tại Việt Nam vào năm 2030. “Future Bank Group” nhắm đến phục vụ hiệu quả cho hai phân khúc khách hàng chính, bao gồm: khách hàng Gen MZ – những người trẻ với lối sống, hành vi tiêu dùng hiện đại và đối tượng khách hàng là phụ nữ có khả năng tài chính độc lập–là hạt nhân đóng góp vào sự phát triển của kinh tế-xã hội. Sự ra đời của “Future Bank Group” được xem là bước đệm để phát triển hiệu quả hệ sinh thái tài chính của Tập đoàn Tài chính Shinhan tại Việt Nam, đồng thời mang đến khách hàng những trải nghiệm tài chính số tiện ích, hiện đại và mang tính đột phá”.

P.V