CMC cùng cộng đồng chạy bộ gây quỹ phẫu thuật nụ cười

Sống đẹp - Ngày đăng : 08:19, 23/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tập đoàn Công nghệ CMC vừa tổ chức thành công giải chạy CMC Speed Up dành cho nhân viên, khách hàng và vận động viên trong cộng đồng CMC và những người bạn (CFR). Thông qua hoạt động này, CMC kết hợp cùng Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile tặng chi phí phẫu thuật cho 29 em nhỏ không may bị sứt môi, hở hầm ếch.

Giải chạy tổ chức nhân kỷ niệm 29 năm thành lập Tập đoàn Công nghệ CMC. Khởi động từ 00h00 ngày 22/4/2022 (thứ 6) đến 23h59 ngày 21/5/2022 (thứ 7). Vận động viên chạy tự túc vào bất cứ thời điểm nào trong ngày và tính kết quả bằng ứng dụng 84 RACE.

Với 1km chạy của vận động viên tham gia, CMC sẽ gửi tặng 1.000 đồng cho Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile, hướng đến mục tiêu 29 em nhỏ có cơ hội được phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch. Gần 2.500 runner trên khắp mọi miền đất nước chạy được xấp xỉ 430 ngàn km sau 30 ngày.

Giải chạy CMC Speed Up luôn đầy ắp những nụ cười khi cùng nhau gây Quỹ phẫu thuật nụ cười cho các bé bị dị tật hở hàm ếch

Ông Nguyễn Thành Lưu - Trưởng Ban Marketing và Truyền thông CMC, Trưởng ban Tổ chức giải chạy - cho biết: “Giải chạy lần này là hoạt động thể thao mang tinh thần của con người, văn hoá doanh nghiệp CMC. Chúng tôi lấy mốc hoàn thành tối thiểu của mỗi vận động viên là 29km để đánh dấu sinh nhật Tập đoàn. Người CMC và cộng đồng vận động viên yêu chạy bộ trên toàn quốc hòa chung một sắc áo, chung một nhịp đập, sống tích cực cho bản thân và đóng góp công sức để 29 em nhỏ khuyết tật có cơ hội tìm lại nụ cười”.

Theo ông Nguyễn Thành Lưu, chi phí 10 triệu đồng/ca phẫu thuật không phải khoản tiền quá lớn với các gia đình trung lưu, khá giả. Song, với những hoàn cảnh khó khăn, đó là cả gia tài.  “45 phút phẫu thuật và chi phí khoảng 10 triệu đồng có thể giúp các em có được cuộc đời mới, tự tin và hòa nhập cuộc sống và góp ích tốt hơn cho xã hội. Khi bạn chạy để nâng cao sức khỏe đồng thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, mỗi bước chạy sẽ tràn đầy tình yêu thương và ý nghĩa Thể thao thay đổi cuộc đời”, ông Nguyễn Thành Lưu nói.

Rất nhiều runner chuyên nghiệp và không chuyên đã tích cực tham gia chạy hưởng ứng chương trình chạy CMC Speedup gây Quỹ phẫu thuật nụ cười. Có thể kể đến Phó Chủ nhiệm Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng, chân chạy phong trào hàng đầu Đan Quyết, nhà vô địch VNG Ironman 70.3 Vietnam 2022 Đặng Anh Tuấn hay nữ tuyển thủ điền kinh quốc gia Hồng Lệ, người vừa đoạt HCV Seagames 31 cự li 10km.

"Nếu việc chạy bộ hằng ngày của bạn là vì sức khoẻ, thì hãy dành luôn cho các em một nụ cười, niềm vui sẽ nhân đôi” Hồng Lệ truyền cảm hứng tới các runner.

Căp đôi BLV nổi tiếng Quang Tùng - Quang Huy hào hứng: Ngoài những giây phút cầm micro bình luận hết mình với bóng đá thì các BLV chúng tôi cũng phải rèn luyện thể lực, trong đó có môn chạy bộ. Lần này, chúng tôi  rất vui mừng khi cùng gần 2.500 runner trên cả nước hưởng ứng giải chạy gây Quỹ phẫu thuật cho 29 cháu bé bị dị tật hở hàm ếch.

Theo ghi nhận của Ban tổ chức, có rất nhiều vận động viên đăng ký tham gia CMC Speed Up vì tính nhân văn của giải chạy. Tất cả đều có chung mong muốn đổi những giọt mồ hôi lấy nụ cười cho các em nhỏ kém may mắn.

Đây là năm thứ hai liên tiếp, CMC phát động giải chạy để ủng hộ Tổ chức phẫu thuật nụ cười Operation Smile. Năm 2021, nhân kỷ niệm 28 năm thành lập, Tập đoàn này thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Inspiring Run CMC 28, gây quỹ ủng hộ 28 em nhỏ không may sứt môi, hở hàm ếch được phẫu thuật.

Là một phụ huynh có con được chương trình tài trợ phẫu thuật, chị Xuân Hương (Ba Đình, Hà Nội), gửi lời cảm ơn tới các y bác sĩ, tổ chức và CMC đã tài trợ để con chị cũng như nhiều em bé khác có cơ hội được lành lặn hơn.

“Thực sự đây là ước mơ với không chỉ con mà còn với bậc làm cha làm mẹ như chúng tôi. Sau khi được phẫu thuật thì gia đình chăm sóc cháu đỡ vất vả hơn rất nhiều, cháu không còn bị sặc khi ăn uống như trước và phát âm thì rõ ràng hơn. Tôi hi vọng có thêm chương trình như vậy để nhiều em nhỏ có cơ hội phẫu thuật, thay đổi cuộc đời”, chị Xuân Hương cho biết.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC trao tặng 29 ca Phẫu thuật nụ cười cho đại diện Tổ chức Operation Smile tại Việt Nam

Thay mặt cho trẻ em bị hở hàm ếch bẩm sinh, bà Đỗ Hoài Linh, đại diện Operation Smile Việt Nam tri ân sự chung tay của CMC và đối tác đã, đang và sẽ ủng hộ các hoạt động của Operation Smile tại Việt Nam.

Trong hành trình 29 năm thành lập và phát triển, CMC luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với cộng đồng, với những hoạt động thiện nguyện thiết thực. CMC xác định phát triển sản xuất kinh doanh sẽ gắn liền với trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng để thực sự góp phần xây dựng Việt Nam thành một quốc gia hùng cường.

Nguyễn Thành