Điện thoại Xiaomi 12 có tính năng chụp ảnh 'ảo diệu'

Công nghệ - Ngày đăng : 10:49, 24/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tính năng Sky điện thoại Xiaomi 12 để người dùng chỉnh sửa bầu trời của bức ảnh bạn đã chụp. Điện thoại sẽ sử dụng công nghệ AI để phân tích nền trời hiện tại sau đó cho phép chọn giữa các nền trời khác sau đó áp dụng vào bức ảnh gốc.

Ảnh: Sforum

Khi nhắc đến những 'camera phone' (điện thoại chụp ảnh), nhiều sẽ nghĩ ngay đến iPhone, dòng flagship của Samsung, Huawei hay Google Pixel. Trong khi đó, Xiaomi là cái tên ít được nhắc tới trong 'cuộc chiến' đầy cam go này. Điều này cũng dễ hiểu bởi chiến lược của Xiaomi ít trang bị chất lượng camera cho các dòng máy tầm trung và giá rẻ

Tuy nhiên, trên điện thoại Xiaomi vẫn sở hữu những điểm sáng nhất định, ví dụ như tính năng chụp ảnh vô cùng thú vị sau đây mà iPhone không thể có - đó là tính năng Sky chụp ảnh trên điện thoại Xiaomi 12.

Đây là một tính năng để người dùng chỉnh sửa bầu trời của bức ảnh bạn đã chụp. Điện thoại sẽ sử dụng công nghệ AI để phân tích nền trời hiện tại sau đó cho phép bạn chọn giữa các nền trời khác sau đó áp dụng vào bức ảnh gốc.

Tính năng này có nhiều chế độ bầu trời và từng chế độ lại có những tình trạng thời tiết khác nhau. Ví dụ trong thời tiết Nắng thì người dùng có thể chọn giữa trời quang đãng hoặc có thể thêm chút mây để bức ảnh thêm phần sinh động. Với rất nhiều chế độ, chắc chắn người dùng có thể chọn được một hiệu ứng phù hợp với bức ảnh và sở thích bản thân.

Tính năng này không chỉ chỉnh sửa bầu trời và thậm chí còn có thể chỉnh sửa các chi tiết còn lại để phù hợp với nền trời mời. Ví dụ bạn chọn hiệu ứng bình mình thì chiếc máy sẽ thêm tông màu ấm vào để phù hợp hơn.

Ảnh ban đầu chụp bằng chiếc máy Xiaomi 12 vào thời điểm trời nhiều mây và khá là âm u, với điều kiện này chúng ta sẽ có thể nhìn thấy rõ hiệu quả của tính năng Sky hơn. Ngoài ra trong bức ảnh này có vùng trời lớn và khá nhiều chi tiết nhỏ có thể thử thách AI.

Ảnh: Sforum.

Tuy nhiên khi sử dụng hiệu ứng ban ngày, do bức ảnh gốc chụp trong điều kiện ban ngày cho nên các chi tiết còn lại khá khớp với “bầu trời mới”. Các chi tiết khác trong ảnh như tòa nhà cũng được chỉnh lại đem tới tông màu tươi sáng hơn.

Sau đó sử dụng hiệu ứng hoàng hôn, ban đầu mình cũng không quá hi vọng rằng nền trời hoàng hôn sẽ phù hợp với bức ảnh vì nếu so với điều kiện ban ngày thì sẽ có nhiều chi tiết cần chỉnh sửa hơn nhưng phần mềm đã có thể chỉnh sửa một cách gần như hoàn hảo. Các cảnh vật xung quanh đều đã được làm tối đi một chút để hợp với nền trời hoàng hôn, tuy nhiên có một vùng lại bị chỉnh lỗi vô tình lại khiến cho ảnh trở nên hơi bị “giả” một chút.

Ảnh: Sforum

Cuối cùng thử một vài hiệu ứng buổi tối, nếu chỉ nhìn tổng thể thì ảnh khá ổn nhưng nếu để ý kĩ một chút thôi thì chúng ta có thể thấy rằng ngay phần viền trông khá giống ảnh ghép và đặc biệt là phần ảnh bị lỗi trong hiệu ứng hoàng hôn vẫn tiếp tục bị lỗi ở hiệu ứng buổi tối.

Ngoài những hiệu ứng tĩnh thì tính năng Sky còn có hiêu ứng động như là tuyết, mưa,… có khả năng tạo nên những bức ảnh động trông khá là “nghệ” phù hợp để sống ảo.

Thông thường các nhà sản xuất khác tập trung vào các tính năng chuyên nghiệp như là khả năng chỉnh tay các thông số như là ISO, tốc độ chụp,… nhưng mà phần lớn thời gian người dùng chỉ chụp ở chế độ tự động. Chính vì vậy tính năng Sky của Xiaomi phù hợp với đa phần người dùng, những người muốn một bức ảnh đẹp nhưng lại không có quá nhiều thời gian để chụp và chỉnh sửa.

Qua những hình ảnh trên chúng ta có thể nhận xét rằng tính năng Sky trên Xiaomi 12 hoạt động rất tốt, các chi tiết trong ảnh được tinh chỉnh để trông tự nhiên nhất có thể. Tuy nhiên vẫn có một vài chi tiết trong ảnh mà AI không thể chỉnh sửa được đặc biệt là phần viền của các chi tiết trong ảnh. Nhưng chúng ta chỉ có thể nhận ra sự khác biệt khi đặt cạnh ảnh gốc, còn nếu chỉ nhìn ảnh đã qua chỉnh sửa thì cũng khá khó để có thể nhận ra đây là ảnh đã bị AI chỉnh sửa.

Theo Sforum

K.V