Doanh nghiệp Bắc Âu "săn" nhân tài Việt Nam

Kết nối - Ngày đăng : 15:55, 27/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Bà Eva Maria Hansen, Giám đốc Nhân sự của Công ty LEGO Manufacturing Việt Nam cho rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất đối với công ty Bắc Âu nhờ đội ngũ nhân tài năng động, có trình độ, là lực lượng thúc đẩy doanh nghiệp trên thị trường đang phát triển nhanh chóng này.

Ngày 1/6, sự kiện thường niên thúc đẩy kinh doanh bền vững và bao trùm “Work the Nordic Way”, được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại các nước Bắc Âu (NordCham) và bốn Hiệp hội cựu sinh viên Việt Nam - Bắc Âu, sẽ diễn ra tại TP.HCM, với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà ngoại giao và các lãnh đạo doanh nghiệp Bắc Âu.

Theo NordCham, đại sứ Thụy Điển cùng đại sứ Na-Uy tại Việt Nam sẽ phát biểu mở đầu tại sự kiện “Work The Nordic Way”, tiếp nối sau đó bởi 5 hội thảo chuyên đề, tọa đàm và kết nối. 

Ảnh minh họa

Sự kiện diễn ra tại Khách sạn Intercontinental Sài Gòn, từ 14h-20h00 ngày 1/6 với chủ đề chính “Đa dạng và hòa nhập”. Đây là lĩnh vực mà nhóm quốc gia Bắc Âu dẫn đầu trong việc áp dụng và duy trì hiệu quả. Tại 5 hội thảo chuyên đề, các diễn giả sẽ chia sẻ cách thúc đẩy hòa nhập tại nơi làm việc, nhằm góp phần vào thành công của doanh nghiệp và tăng trưởng kinh tế xã hội.

Ngoài ra, xuyên suốt sự kiện là hoạt động giới thiệu việc làm tại 30 gian hàng của các doanh nghiệp Bắc Âu lớn ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực như Tetra Pak, Home Credit, Novo Nordisk, IKEA, Esoft... nhằm mang đến cơ hội việc làm và kết nối với nguồn lao động trẻ, tiềm năng.

Sự kiện dành cho đối tượng quan tâm đến cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp Bắc Âu; hoặc muốn tìm hiểu về văn hóa “Đa dạng và hòa hợp”, được áp dụng thành công tại các doanh nghiệp Bắc Âu. 

Đại sứ Ann Måwe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, chia sẻ: “Các giá trị Bắc Âu là cốt lõi của các doanh nghiệp Bắc Âu – điển hình là sự đa dạng và hòa hợp trong lực lượng lao động. Đây là yếu tố giúp phát huy tài năng của nhân viên cũng như khai phá tiềm lực của họ. Qua đó, các quốc gia Bắc Âu có thể thúc đẩy sự đổi mới mạnh mẽ trong kinh doanh, tạo ra những doanh nghiệp dẫn đầu trên thế giới. Tôi rất vui khi NordCham quảng bá những giá trị này tại Việt Nam và hy vọng các bạn sẽ nắm bắt cơ hội này đến gặp gỡ trực tiếp các lãnh đạo doanh nghiệp Bắc Âu và để văn hóa doanh nghiệp Bắc Âu trở thành bước khởi đầu cho sự nghiệp của mình.”

Bà Eva Maria Hansen, Giám đốc Hợp tác và Vận hành Nhân sự, Công ty LEGO Manufacturing Việt Nam, cho biết thêm: “Việt Nam là một trong những quốc gia hấp dẫn nhất đối với công ty Bắc Âu nhờ đội ngũ nhân tài năng động, có trình độ, là lực lượng thúc đẩy doanh nghiệp của chúng tôi trên thị trường đang phát triển nhanh chóng này. Chúng tôi tự hào khi được hoạt động ở đây và được chia sẻ giá trị đến các nhân viên của mình. Chúng tôi không chỉ đầu tư vào Việt Nam, mà còn đầu tư vào con người. Thông qua những sự kiện như thế này, chúng tôi hy vọng có thể tuyển dụng và phát triển thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam tiếp theo”.

Ông Thue Quist Thomasen, Chủ tịch NordCham cho biết, sự kiện thường niên lần thứ 3 “Work the Nordic Way” mang đến cơ hội kết nối tuyệt vời cho những ai có nhu cầu tìm việc và các doanh nghiệp Bắc Âu. Nordcham ngày càng phát triển, đồng nghĩa với việc nhiều công ty Bắc Âu mong muốn tìm kiếm đội ngũ nhân viên gắn bó, nhiệt tình có thể giúp doanh nghiệp của họ phát triển tại Việt Nam. Đổi lại, người lao động Việt Nam có cơ hội học hỏi văn hóa doanh nghiệp của một số doanh nghiệp hàng đầu thế giới ngay tại chính đất nước mình.

Minh Hoàng