CMC Global cung cấp nhiều giải pháp công nghệ tới khách hàng trên toàn cầu

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 18:54, 30/05/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nằm trong TOP 3 các doanh nghiệp gia công phần mềm tại Việt Nam, CMC Global đang chứng tỏ vị thế của mình với các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ vượt trội, giúp cho các khách hàng trong và ngoài nước chuyển đổi số linh hoạt, hiệu quả.

Được thành lập vào tháng 3/2017, CMC Global là đơn vị thành viên của Tập đoàn công nghệ CMC với mục tiêu đưa các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp công nghệ thông tin (CNTT) chất lượng cao của Việt Nam ra thế giới. Trải qua 5 năm phát triển, CMC Global đã gặt hái được những kết quả vô cùng rực rỡ khi trở thành công ty xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT Top 3 trên thị trường Việt Nam, đạt doanh số hơn 1.300 tỷ đồng và có hơn 300 đối tác, khách hàng từ các thị trường quốc tế, trong đó nhiều doanh nghiệp, tập đoàn thuộc danh sách Forbes 500. Công ty hiện đang có hơn 2.000 nhân viên làm việc tại 10 văn phòng ở Việt Nam, Nhật Bản và Singapore.

Lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập CMC Global

Ông Lăng Vĩnh Tường, Giám đốc Kinh doanh CMC Global chia sẻ, trong những năm qua, CMC Global đã và đang nỗ lực mang các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp CNTT “make in Vietnam” vươn ra thế giới. Tại thị trường Nhật Bản, chúng tôi có 2 văn phòng tại Yokohama và Osaka và hơn 100 đối tác, khách hàng chiến lược.

“Chúng tôi tự hào với việc cung cấp các giải pháp Chuyển đổi số và dịch vụ gia công phần mềm để giúp các doanh nghiệp Nhật Bản chuyển mình trong kỷ nguyên số, mang đến thay đổi tích cực trong kinh tế - xã hội. Ở thị trường Hàn Quốc, bên cạnh sự phối hợp chặt chẽ với đối tác chiến lược Samsung SDS, chúng tôi đang tích cực mở rộng hợp tác với nhiều khách hàng bản địa để cung ứng dịch vụ phát triển các công nghệ mới như AI, Big Data, IoT, giải quyết các thách thức trong chuyển đổi số của doanh nghiệp Hàn”, ông Lăng Vĩnh Tường cho biết.

Các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tiêu biểu của CMC Global có thể kể đến:

Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm

Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm đạt tiêu chuẩn quốc tế của CMC Global đang được tin dùng bởi hơn 300 khách hàng quốc tế, gồm có: dịch vụ phát triển và bảo trì phần mềm (business application development & maintenance service), dịch vụ kiểm thử phần mềm (testing service) và dịch vụ chuyển đổi hệ thống (legacy migration service). Các dịch vụ đều đưa ra giải pháp giúp doanh nghiệp bắt kịp với các yêu cầu về cơ sở hạ tầng và CNTT mà không cần thông qua bên thứ ba. Bên cạnh đó, CMC Global cũng giúp các khách hàng chuyển đổi hệ thống liền mạch dựa trên các framework hiệu quả và an toàn cho nhiều loại ngôn ngữ lập trình; hiện đại hóa hoặc tái thiết kế phần mềm hiện có; truy vấn, phát hiện và sửa lỗi cho các phần mềm để giúp các khách hàng tránh được những thiệt hại tiềm ẩn từ sự cố.

Ông Lăng Vĩnh Tường, Giám đốc kinh doanh, đại diện đại diện CMC Global tại Lễ vinh danh Sao Khuê 2022 - giải thưởng Top 10 Sao Khuê, lĩnh vực Gia công Xuất khẩu phần mềm

Nhằm đáp ứng các nhu cầu về bảo mật và quy mô của các dự án quốc tế, CMC Global đã xây dựng 3 Trung tâm phát triển phần mềm quốc tế - Global Delivery Center (GDC) tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Các GDC, kết hợp cùng các chứng chỉ bảo mật thông tin theo chuẩn ISO 9001/2015, ISO 27001/2013 và chuẩn CMMi level 3 đảm bảo các yếu tố chất lượng nhân sự và bảo mật thông tin tạo ra chất lượng tiêu chuẩn toàn cầu cho các dự án công nghệ.

Dịch vụ chuyển đổi số

Trong kỷ nguyên số ngày nay, các doanh nghiệp đều cần có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đổi mới, sáng tạo và phục vụ các nhu cầu luôn thay đổi của thị trường. Chuyển đổi số đóng vai trò chìa khóa quan trọng, giúp doanh nghiệp khai mở tiềm năng trong  hoạt động kinh doanh, sản xuất và vận hành thông qua các giải pháp công nghệ đột phá.

Với CMC Global, dịch vụ DX, cụ thể là công nghệ đám mây (Cloud), đóng vai trò trọng tâm trong định hướng phát triển đến năm 2025 của công ty. Trong năm 2021, CMC Global chính thức trở thành đối tác tư vấn của Amazon Web Services, đánh dấu sự nỗ lực và cam kết của công ty trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho giải pháp Cloud, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của khách hàng toàn cầu trong việc vận hành hoạt động kinh doanh trên nền tảng AWS.

Bên cạnh các dịch vụ liên quan đến Cloud, CMC Global còn cung cấp các dịch vụ, giải pháp như tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) và phân tích dữ liệu (data analytics). Các nhóm dịch vụ, giải pháp này đã và đang không ngừng tăng trưởng để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng tại các thị trường mục tiêu và các thị trường mới của công ty.

Hoạt động kinh doanh của CMC Global tại các thị trường chiến lược

Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Á - Thái Bình Dương là 3 thị trường trọng điểm của CMC Global trong những năm qua. Tại Nhật Bản, công ty CMC Japan đang triển khai dự án phần mềm cho hơn 100 khách hàng với quy mô đa dạng, trải dài trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, truyền thông, sản xuất công nghiệp,...  Bên cạnh trụ sở chính ở Yokohama và văn phòng mới mở ở Osaka năm 2021, CMC Japan dự kiến sẽ phát triển thêm 4 văn phòng khác tại Nhật Bản trong thời gian 2022-2025. Đồng thời, CMC Japan dự kiến nâng tổng số nhân viên ở Nhật Bản lên 2000 người vào năm 2025, phối hợp cùng đội ngũ nhân lực Việt Nam để đồng hành, giải quyết các bài toán công nghệ của khách hàng Nhật.

Tại Hàn Quốc, CMC Global đã và đang hợp tác cùng khách hàng chiến lược là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất nơi đây trong dự án đa quốc gia thuộc lĩnh vực logistic với quy mô 300+ nhân sự. CMC Global đã thành công trong việc kết hợp các công nghệ mới như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật để lập kế hoạch chuỗi cung ứng, quản lý giao nhận hàng hóa và vận hành hoạt động thương mại điện tử.

Tại thị trường châu Á - Thái Bình Dương, công ty đang đồng hành cùng những khách hàng lớn trong mảng Fintech để phát triển các hệ thống tài chính của tương lai, thông qua việc xây dựng những giải pháp xử lý thông tin trên nền tảng trí tuệ nhân tạo nhằm tiết kiệm chi phí và phù hợp với chiến lược quản lý dữ liệu của doanh nghiệp.

Bên cạnh ba thị trường nói trên, CMC Global đang tiến bước sang các thị trường mới tại châu Âu và Mỹ. Chia sẻ về định hướng kinh doanh của CMC Global trong năm 2022, ông Lăng Vĩnh Tường, Giám đốc Kinh doanh CMC Global cho biết: “Trong năm 2022, CMC Global kiên định với tầm nhìn của Tập đoàn, tập trung vào các thị trường trọng điểm là Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Á - Thái Bình Dương, xa hơn là  mở rộng sang các thị trường mới ở Mỹ và châu Âu. Với định hướng “Customer Centric”, CMC Global tin rằng lợi nhuận bền vững của doanh nghiệp tới từ các giá trị vượt trội mà khách hàng nhận được. Sự tận tâm và nỗ lực của tập thể nhân viên CMC Global trong từng dịch vụ là nền móng để công ty tự tin vươn ra biển lớn quốc tế với những sản phẩm và giải pháp công nghệ Make in Vietnam”.

Nguyễn Thành