Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Giám đốc Điều hành và Giám đốc Điều hành Phụ khuyết Ngân hàng Phát triển châu Á

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 09:30, 01/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 31/5/2022, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã tiếp ông Takahiro Yasui - Giám đốc Điều hành và ông John Hurley - Giám đốc Điều hành Phụ khuyết, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Quang cảnh buổi tiếp

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Quản lý Ngoại hối, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Tín dụng các ngành kinh tế và Vụ Pháp chế.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã chia sẻ các kết quả kinh tế vĩ mô Việt Nam đạt được trong 5 tháng đầu năm 2022, trong đó tăng trưởng kinh tế đã cao hơn so với cùng kỳ. Việt Nam cũng đang kiểm soát tốt mặt bằng giá cả trong nước. Dự kiến tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2022 sẽ phục hồi nền kinh tế đã mở cửa lại, tác động kích cầu từ Chương trình phục hồi kinh tế xã hội 2022 - 2023, các Hiêp định thương mại được triển khai sâu rộng.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đánh giá cao những nỗ lực của ADB trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong thời gian qua. NHNN hi vọng ADB sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc phục hồi kinh tế hậu Covid.

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà cũng cảm ơn ADB, trên cơ sở đề xuất của Chính phủ, đã hoàn thiện Khung Chiến lược đối tác quốc gia cho giai đoạn 2023 - 2026 cho Việt Nam với mục tiêu Hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy tăng trưởng toàn diện, xanh và do khu vực tư nhân dẫn dắt, đồng thời xây dựng nền tảng để đạt được mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2030.

Trao đổi với Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà, ông Takahiro Yasui và ông John Hurley chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua, hoan nghênh cách Việt Nam ứng phó với dịch COVID-19 đặc biệt việc sớm mở cửa lại nền kinh tế đã mang lại sự tin tưởng vững chắc cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Takahiro Yasui và ông John Hurley cũng đánh giá cao công tác điều hành chính sách tiền tệ của NHNN trong thời gian qua, đã góp phần không nhỏ cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Đông thời, bày tỏ sự vui mừng vì những kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác ADB - Việt Nam, những hỗ trợ của ADB đã góp phần giúp Chính phủ chống lại tác động tiêu cực do dịch COVID-19 gây ra và mong muốn sẽ tiếp tục là đối tác tin cậy, lâu dài của Việt Nam.

P.V