Dự báo có hơn 4,4 tỷ người dùng ví điện tử vào năm 2024

Công nghệ - Ngày đăng : 14:00, 05/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo một nghiên cứu về xu hướng và tiềm năng của fintech, các ví di động được dự đoán sẽ có 4,4 tỷ người dùng trên toàn thế giới vào năm 2024.

Nghiên cứu của Merchant Machine cho thấy đại dịch toàn cầu đã thúc đẩy sự phổ biến của ví điện tử kỹ thuật số. Các nhà nghiên cứu kỳ vọng số lượng người sử dụng loại hình thanh toán này sẽ tăng từ 44.5% dân số vào năm 2020 lên 51.7% vào năm 2024.

Việc sử dụng ví di động phát triển nhanh kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu và sẽ còn tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Theo thống kê, kể từ năm 2015, tổng doanh thu do các ứng dụng ví di động tạo ra đã tăng gấp 3 lần tính đến năm 2022, dự kiến đạt khoảng 1.639,5 nghìn tỷ USD.

Ảnh minh họa.Fintechnews

"Sự an toàn, bảo mật và tiện lợi của ví điện tử cũng như sự phổ biến của điện thoại thông minh và số hóa là một trong những lý do thúc đẩy sự phổ biến của phương pháp này", nghiên cứu lý giải thêm.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng thống kê các nền tảng thanh toán di động hàng đầu vào năm 2022. Ví di động được sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện nay là Alipay với 650 triệu người dùng, thứ hai là Wechat với 550 triệu người sử dụng. Các ứng dụng ví di động có số lượng người sử dụng tiếp theo là Apple Pay (507 triệu), Google Pay (421 triệu) và Paypal (377 triệu) .

Dù thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, chuyển khoản khi giao hàng đều không còn quá phổ biến, song, xu hướng mua trước trả sau (Buy now pay later) đã tăng lên cùng với sự phổ biến của ví di động.

Bên cạnh ví điện tử, phương thức thanh toán giúp người tiêu dùng tiếp cận với xu hướng mua trước trả sau sẽ ngày càng phát triển ví dụ như Klarna hoặc Clearpay. Theo đó, những phương pháp này đặc biệt phổ biến với người dùng Millennials và Thế hệ Z do khả năng chia nhỏ chi phí thành các khoản trả góp hàng tháng.

Cũng trong nghiên cứu được thực hiện bởi Merchant Machine về sự phổ biến của việc sử dụng ví điện thoại di động, Trung Quốc đứng đầu trong các quốc gia chấp nhận việc thanh toán kỹ thuật số. Sau Trung Quốc, các quốc gia tiếp theo phổ biến hình thức thanh toán này là Đan Mạch, Ấn Độ, Hàn Quốc, Thụy Điển, Mỹ và Canada.

Theo các nhà nghiên cứu, việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc phổ biến ở Trung Quốc bởi xã hội sử dụng giải pháp công nghệ trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Đồng thời, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, sự tăng trưởng của ví điện tử sẽ không dừng lại vào năm 2024. Trước đó, nghiên cứu của Gartner ước tính 20% doanh nghiệp và các tổ chức lớn sẽ sử dụng tiền tệ kỹ thuật số trong thanh toán vào năm 2024.

Theo VnExpress/ fintechnews

M.H