C-Suite: Giải pháp quản trị số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Công nghệ - Ngày đăng : 09:30, 08/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - C-Suite ra đời từ giải pháp CMIS được xây dựng và sử dụng trong nội bộ CMC TSSG khoảng chục năm gần đây và áp dụng tại CMC TS từ đầu 2022. Thừa hưởng thành tựu từ CMIS song C-Suite có một “nhãn quan” khác – hướng đến khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Ông Vũ Mạnh Thường, Trưởng nhóm Quản lý Dự án CSC, CMC TSSG chia sẻ, sản phẩm được ra đời dựa trên sự thấu hiểu và liên tục lắng nghe những “nỗi đau” của doanh nghiệp vừa và nhỏ để xây dựng bộ giải pháp giúp số hóa quy trình quản trị, tiết kiệm sức người, sức của cho doanh nghiệp.

Số hóa toàn diện quy trình cho doanh nghiệp

C-Suite là bộ ứng dụng hỗ trợ quản trị 360 dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. Được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây (Saas). Hỗ trợ cho nhu cầu số hóa và tối ưu hóa qui trình vận hành của doanh nghiệp. Giải pháp gồm 4 phần: C-Work; C-Work+, C-Sale, C-HRM. 

C-Suite - Bộ ứng dụng quản trị doanh nghiệp được phát triển trên nần tảng điện toán đám mây Saas

Khác với những phần mềm riêng lẻ, các ứng dụng C-Suite được thiết kế chuyên sâu cho từng tác vụ nhưng vẫn có thể trao đổi dữ liệu với nhau trên nền tảng chung. Trong đó, C-Work là cấu phần được nhóm CSC – Phòng Phát triển sản phẩm Saas – CMC TSSG phát triển đầu tiên. Giải pháp giúp số hóa quy trình quản lý công việc, văn bản, quy trình, dề xuất nhanh, chấm công, nghỉ phép, lịch họp trên một nền tảng. Các doanh nghiệp truyền thống hoặc doanh nghiệp có nhu cầu số hóa nghiệp vụ quản trị một cách toàn diện sẽ cần đến giải pháp như C-Suite.

“Chúng tôi ‘đơn giản’ và ‘bình thường’ hóa công việc được làm theo cách truyền thống bằng công nghệ hiện đại, giúp quá trình quản trị doanh nghiệp trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn. Trong đó, công nghệ điện toán đám mây được sử dụng để truy xuất và quản lý tài liệu mọi nơi. Các tác vụ được xử lý nhanh chóng, xuyên suốt không rời rạc. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian xử lý nghiệp vụ, nâng cao tính chính xác. Bên cạnh đó, hệ thống có công cụ nhắc nhở chống sai sót và trôi công việc, báo cáo chủ động giúp quản trị và ra quyết định”, ông Vũ Mạnh Thường cho biết. 

C-Work giúp quá trình quản trị doanh nghiệp trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn

Nhằm nâng cao chất lượng của C-Work, nhóm CSC bổ sung thêm C-Works+ với các tính năng quản trị văn phòng chuyên nghiệp, cộng hưởng các giải pháp C-Work, C-Sign (chũ ký điện tử) và C-Contract (hợp đồng điện tử).

Không chỉ vậy, đội ngũ CSC tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giải pháp C-Sale. C-Sale được CSC xây dựng dựa trên nhu cầu chuyên nghiệp hóa, số hóa các quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế số đang phát triển vượt bậc. C-sale giúp quản lý từ khâu báo giá, đơn hàng, sản phẩm tới khâu quản lý khách hàng, chat và video call để trao đổi thông tin sản phẩm kinh doanh một cách dễ dàng.

Để C-Suite trở thành bộ ứng dụng hỗ trợ quản trị doanh nghiệp toàn diện, trong năm 2022, giải pháp C-HRM (quản lý nhân sự) sẽ tiếp tục được phát triển và tích hợp vào hệ thống.

C-Suite hỗ trợ trên đa nền tảng, mức giá rẻ hơn từ 30-50% so với giải pháp tương đương của 1Office & Fast, bằng 1/2 tới 1/3 giải pháp tương đương của Base (ứng với qui mô doanh nghiệp dưới 60 nhân sự).

Từ giải pháp nội bộ đến hậu phương vững chắc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ông Vũ Mạnh Thường nhớ lại khoảng gần chục năm trước, CMC TSSG bước vào giai đoạn chuyển dịch nhanh chóng, với khối lượng công việc khổng lồ. Công ty có ý tưởng cho ra đời giải pháp quản trị văn phòng, số hóa quy trình nội bộ. CMIS ra đời và được phát triển, cải tiến qua từng năm. 

Khoảng ba năm trở lại đây, khi mọi doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi số để tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành, lãnh đạo CMC TSSG có ý tưởng biến CMIS thành sản phẩm thương mại hóa. Ông Phạm Trung Nguyên, Giám đốc Dự án cùng cộng sự bắt tay xây dựng giải pháp nội bộ CMIS hướng đến khách hàng.

Đầu năm 2022, Vũ Mạnh Thường tiếp quản dự án đầy thách thức này. Ông và đồng nghiệp nhận thấy, trong bối cảnh đặc biệt hiện nay, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), rất cần chuyển đổi số và có các giải pháp hỗ trợ như C-Suite. Từ đó, nhóm phát triển sản phẩm quyết tâm tìm hiểu rõ những khó khăn của doanh nghiệp vừa và nhỏ, từ đó nghiên cứu, xây dựng và phát triển kế hoạch, sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của họ.

“Thời kỳ đầu nhóm gặp nhiều khó khăn như nhân sự thiếu, phải thực hiện nhiều dự án cùng lúc. Chúng tôi cũng phải tư duy lại, xây dựng lại hoàn toàn vì CMIS hướng đến doanh nghiệp lớn, được thiết kế riêng theo nhu cầu của CMC TS và TSSG. Trong khi đó, để bán cho thị trường phổ thông, C-Suite phải đáp ứng nhu cầu của hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Thường nhớ lại.

Với mong muốn phục vụ khách hàng, nhóm CSC tiếp cận đội ngũ nhân viên kinh doanh để tìm hiểu cặn kẽ nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay vì xây dựng C-Suite hoàn thiện mới đóng gói, nhóm quyết định thực hiện từng cấu phần và đưa bản dùng thử C-Work ra thị trường vào giữa năm 2022. Theo ông Thường, đây là cách tốt nhất để sản phẩm đến được tận tay khách hàng và được kiểm thử công bằng. Khách hàng sẽ là người kiểm chứng tốt nhất để góp ý cho C-Suite.

COVID-19 giống như một "cú hích" giúp các doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách thức vận hành của mình, định hình một văn hóa làm việc và tương tác mới, thúc đẩy hình thành một môi trường tuyệt vời cho vận hành số. Đây cũng là cơ hội để C-Suite bước ra ánh sáng, làm giàu tập khách hàng của mình.

T.H