Thủ tướng trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và dự lễ ra mắt Chương trình "Giờ thứ 9+"

Sống đẹp - Ngày đăng : 16:14, 13/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong khuôn khổ chương trình “Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với công nhân lao động năm 2022” vào sáng ngày 12/6, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam chính thức ra mắt Chương trình “Giờ thứ 9+” nhằm giới thiệu hình ảnh người công nhân Việt Nam trong thời kỳ đổi mới; đồng thời trao tặng quà cho những người công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Thủ tướng Chính phủ trao 25 suất quà cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang (Ảnh chụp màn hình)

Sau 2 số phát thử nghiệm thành công, chương trình "Giờ thứ 9+" đã nhận được phản ứng tích cực từ người lao động và công chúng, khẳng định sự chăm lo toàn diện của tổ chức Công đoàn đối với công nhân lao động, giúp công nhân nâng cao đời sống tinh thần sau giờ làm việc vất vả, góp phần tuyên truyền, giáo dục nâng cao giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị, tinh thần yêu nước, yêu lao động của công nhân, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững đất nước; đồng thời tạo sân chơi cho công nhân thể hiện tài năng cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp, hiểu biết pháp luật.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam Đỗ Thanh Hải đã cùng tiến hành lễ ra mắt Chương trình “Giờ thứ 9+”. 

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ trao tặng 25 suất quà cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại điểm cầu tỉnh Bắc Giang. Nhiều công nhân lao động đã có cơ hội bày tỏ tâm tư, khát vọng về những vấn đề liên quan đến quyền lợi sát sườn của công nhân như tiền lương, nhà ở… sẽ được quan tâm hơn, cải thiện hơn nữa để đời sống của người lao động đỡ đi vất vả, khó khăn, thiếu thốn.

Trong số những người công nhân khó khăn được tặng quà tại chương trình, chị Vũ Thị Lý đã chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình: Chồng chị Lý bị suy thận từ năm 2011, thường xuyên phải đi điều trị, sức yếu, không thể đi làm, nên chị trở thành trụ cột trong gia đình. Tuy nhiên, nếu có tăng ca “đều đều” thì thu nhập của chị chỉ được khoảng 8 triệu đồng. Trong khi đó, riêng tiền để chồng chị chạy thận hàng tháng đã là 4,7-4,8 triệu đồng.

Gia đình chị Lý có 3 người con; bố mẹ đã lớn tuổi thường xuyên bệnh tật, nên gánh nặng các khoản chi phí hàng tháng càng cao hơn. Chị cũng đã có tuổi, sức khoẻ kém đi. Nhiều lúc chị muốn nghỉ làm công ty, nhưng lại nghĩ không có thu nhập thì không có tiền chữa chạy cho chồng. Nếu về quê, chị rất khó để kiếm được 5 triệu đồng/tháng. Do đó, chị Lý hy vọng qua cuộc gặp gỡ với Thủ tướng, vấn đề tiền lương, thu nhập của công nhân lao động sẽ được cải thiện hơn để đời sống của họ được nâng cao hơn. Được nhận quà của Thủ tướng, chị Lý bày tỏ niềm vui mừng và cho biết sẽ dành số tiền này để chạy thận cho chồng.

Nhân dịp diễn ra Chương trình, với mong muốn được thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ với công nhân lao động, ủng hộ kinh phí chăm lo cho con công nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là con công nhân bị mồ côi do COVID-19 nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Đại tá Tào Đức Thắng - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel đã trao bảng kinh phí hỗ trợ tới ông Nguyễn Ngọc Hiển, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Tổng Biên tập Báo Lao Động, Giám đốc Quỹ tấm lòng Vàng Lao động với số tiền là 2,5 tỉ đồng.

Minh Ngọc