Kết nối thêm hàng trăm người hiến máu mỗi ngày qua Facebook

Sống đẹp - Ngày đăng : 19:30, 14/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau 4 tháng ra mắt, tính năng Hiến máu trên Facebook đã giúp kết nối thêm hàng trăm người hiến máu mỗi ngày.

Các hoạt động tiếp nhận và cung cấp máu trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam đã chịu sự ảnh hưởng không nhỏ trong hai năm đại dịch COVID-19, dẫn tới sự thiếu hụt nguồn máu trầm trọng tại các bệnh viện. Hiểu được về  nhu cầu cấp thiết cũng như để hỗ trợ và thúc đẩy nghĩa cử cao đẹp này, Tập đoàn Meta đã phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương ra mắt Tính năng Hiến máu trên Facebook cho người dùng tại Việt Nam vào tháng Hai đầu năm nay.

Tính năng cho phép các cơ sở tiếp nhận máu tại Việt Nam kết nối dễ dàng, nhanh chóng với người hiến máu; giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn và tăng cơ hội của người dân được tiếp cận với các địa điểm hiến máu gần nhất. 

Tập thể Đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần SCI cùng tham gia hiến máu. Ảnh: Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương

Theo chia sẻ của Thạc sĩ Nguyễn Văn Nhữ, Trưởng phòng Truyền thông - Giáo dục sức khoẻ, Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương, kể từ khi ra mắt tại Việt Nam tới nay, tính năng Hiến máu trên Facebook đã giúp công tác truyền thông đạt hiệu quả cao hơn, giúp cải thiện đáng kể về số lượng người tiếp cận các hoạt động hiến máu tại các trung tâm hiến máu trên toàn quốc.

Theo đó, trước tháng Hai, mỗi ngày chỉ có khoảng 200-300 người đến Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương và các điểm hiến máu cố định của Viện để tham gia hiến máu. Từ tháng Hai, tháng Ba, tháng Tư, số lượng này đã được nâng lên thành 400-500 người tham gia hiến máu.

Trung bình, mỗi ngày ở mỗi trung tâm hiến máu như Nghệ An, Huế, Đà Nẵng, TP. HCM, Cần Thơ có khoảng 400-500 người quan tâm đến các hoạt động hiến máu và sẵn sàng đi hiến máu nếu như trung tâm hiến máu đó kêu gọi.

Tại Trung tâm Truyền máu Huế, trước tháng Hai mỗi ngày có 3-5 người đến hiến máu thì đến nay mỗi ngày có khoảng 10-15 người thường xuyên đến trung tâm để hiến máu.  

Một phần kết quả này nhờ tình hình dịch đã được kiểm soát tốt tại Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận vai trò của Tính năng Hiến máu bước đầu mang lại hiệu quả rất tốt và cho thấy nhiều tiềm năng trong thời gian tiếp theo.  

TS. BS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết: “Để đảm bảo số lượng và chất lượng nguồn máu cho điều trị, yêu cầu cấp thiết và cũng là bài học thành công thời gian qua chính là xây dựng được nguồn người hiến máu thường xuyên, ổn định và thực chất. Nếu huy động được sức mạnh cộng đồng như vậy, ngành y tế sẽ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu truyền máu trong thời bình cũng như khi có thảm họa, thiên tai, chiến tranh hay các trường hợp khẩn cấp cần truyền máu số lượng lớn”.

Mặc dù đã qua giai đoạn khó khăn vì đại dịch nhưng những người bệnh đang cần máu để điều trị cũng như duy trì sự sống vẫn luôn cần sự sẻ chia và giúp đỡ. Ngày 14/6 năm nay, Meta tiếp tục hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu an toàn và tri ân tới những người tham gia hiến máu về nghĩa cử cao đẹp của họ. 

Ông Khôi Lê- Giám đốc quốc gia Meta tại thị trường Việt Nam chia sẻ: “Meta rất vinh dự và tự hào khi được đồng hành cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để nâng cao nhận thức về nghĩa cử hiến máu, đặc biệt trong và sau đại dịch COVID-19. Meta hi vọng Tính năng này sẽ không chỉ khuyến khích thêm nhiều người tham gia hiến máu cứu người mà còn giúp các ngân hàng máu quản lý tốt hơn các hoạt động hiến máu.” 

Được biết, kể từ khi ra mắt, tính năng Hiến máu trên nền tảng Facebook đã giúp tăng lượng máu tình nguyện với hơn 100 triệu người dùng đăng ký và đã có mặt tại hơn 44 quốc gia trên thế giới (tính đến tháng 5/2021). Tính năng hiến máu không chỉ kết nối người hiến với ngân hàng máu mà còn giúp kết nối người với người cộng đồng để cùng kêu gọi nhau cùng tham gia hiến máu tình nguyện. 

S.A