Doanh nghiệp tỉnh Chungbuk Hàn Quốc và doanh nghiệp Việt Nam sôi nổi giao thương trực tuyến

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 10:42, 15/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo thông tin từ Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội, trong tuần từ ngày 13-17/6/2022 đã và đang diễn ra hoạt động kết nối giao thương trực tuyến giữa 10 nhà cung cấp từ tỉnh Chungbuk Hàn Quốc với hơn 30 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

Trong tuần giao thương này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến những sản phẩm chất lượng cao bao gồm: mỹ phẩm, thực phẩm, đồ gia dụng, nông nghiệp (phân bón), công nghiệp (màng film cho ô tô)... 

Hình ảnh giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc và doanh nghiệp Hàn Quốc

Đã và sẽ có hơn 40 cuộc giao thương trực tuyến liên tục được thực hiện giữa doanh nghiệp 2 phía nhằm trao đổi chi tiết về các sản phẩm như: quy cách/chất lượng; giá xuất khẩu, phương thức vận chuyển, điều kiện phân phối tại Việt Nam..... Doanh nghiệp hai nước còn tập trung trao đổi đưa ra các phương thức tích cực nhằm hỗ trợ lẫn nhau để tăng cường các hợp đồng thương mại trong thời gian tới.

Để các doanh nghiệp mua hàng và người tiêu dùng tại Việt Nam hiểu rõ hơn về nhà sản xuất và sản phẩm, KOTRA Hà Nội đã quảng bá chi tiết toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc qua kênh online. Link youtube

Được biết, nhằm giúp các cuộc giao thương trực tuyến đạt hiệu quả cao nhất, trước đó KOTRA Hanoi đã liên hệ chặt chẽ với các đơn vị mua hàng Việt Nam để cung cấp các thông tin cần thiết về nhà sản xuất/sản phẩm của Hàn Quốc cũng như thu nhận các câu hỏi/đề xuất từ phía doanh nghiệp   Việt Nam. Phiên dịch Việt-Hàn được KOTRA Hanoi hỗ trợ miễn phí cho toàn bộ các doanh nghiệp tham dự.

 “Là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài, chúng tôi nhận thấy vai trò của mình quan trọng và trách nhiệm lớn hơn đặc biệt trong thời kỳ sau đại dịch. Chúng tôi đã mở lại sự kiện giao thương trực tiếp tại Hà Nội vào những ngày đầu của tháng 6 này. Bên cạnh đó, hình thức giao thương trực tuyến cũng được chúng tôi tiếp tục tăng cường để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động thương mại giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước góp phần vào tăng trưởng kinh tế”, bà Trần Thị Hải Yến – Trưởng Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết.

Hoàng Chi