Thống đốc Nguyễn Thị Hồng tiếp Đại sứ Úc tại Việt Nam

Hoạt động ngân hàng - Ngày đăng : 08:36, 16/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 15/6/2022, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ Úc tại Việt Nam – Bà Robyn Mudie nhân dịp Đại sứ đến chào kết thúc nhiệm kỳ.

Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Đại sứ Úc tại Việt Nam – bà Robyn Mudie

Cùng dự buổi tiếp của Thống đốc có đại diện lãnh đạo các đơn vị: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Tổ chức cán bô, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Văn phòng NHNN. Về phía Đại sứ quán Úc có sự tham gia của Tham tán Kinh tế, Bí thư thứ hai và các cán bộ của Bộ phận Kinh tế và Hợp tác phát triển.

Tại buổi tiếp, Thống đốc NHNN chúc mừng Đại sứ đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Thống đốc gửi lời cảm ơn tới những hỗ trợ của Chính phủ Úc và cá nhân bà Đại sứ trên cương vị trong suốt nhiệm kỳ đã thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực ngân hàng.

Thống đốc thông báo với Đại sứ về những chỉ đạo của Chính phủ Việt Nam trong triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm ổn định kinh tế vĩ mô và tái cơ cấu nền kinh tế trong bối cảnh hậu COVID-19; trong đó có nội dung hợp tác với Chính phủ Úc để triển khai Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam – Úc.

Đối với lĩnh vực ngân hàng, Thống đốc NHNN đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các đối tác Úc đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam trong đó có ngân hàng Công ty TNHH MTV ANZ, một trong những ngân hàng nước ngoài đầu tiên, hoạt động lâu năm, tích cực và hiệu quả tại Việt Nam, đóng vai trò cầu nối xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp hai nước.

Đại sứ Úc tại Việt Nam thể hiện sự ấn tượng với thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2022, bất chấp tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19, đồng thời nhấn mạnh vai trò của NHNN trong việc chủ động điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt và triển khai quyết liệt các giải pháp, chương trình góp phần quan trọng vào ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội.

Đại sứ đánh giá cao những thành tựu của quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước và tin tưởng rằng sự phối hợp tích cực của Chính phủ Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng sẽ thúc đẩy việc triển khai thành công Chiến lược tăng cường hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam – Úc (EEES) với mục tiêu gấp đôi kim ngạch thương mại hai chiều và Úc trở thành top 10 quốc gia đối tác đầu tư hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2023, là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Đại sứ cũng vui mừng khi chứng kiến thành tựu hợp tác với NHNN trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực thông qua việc NHNN là một trong các đơn vị hàng đầu của Chính phủ Việt Nam có cán bộ tham gia chương trình học bổng của Chính phủ Úc.

Cũng tại buổi tiếp, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng và Đại sứ Robyn Mudie cũng đã trao đổi về các nội dung nhằm tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong thời gian tới như: Phối hợp triển khai sớm ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực trao đổi thông tin tài chính và phòng chống rửa tiền, chống tài trợ khủng bố giữa NHNN và Cơ quan tình báo tài chính (Austrac); Thúc đẩy hợp tác trong triển khai Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện; Mở rộng quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực như phát triển bền vững, tăng trưởng xanh…

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khẳng định tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa hai nước còn rất lớn, nhất là trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam. Nhân dịp này, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cũng chúc mừng bà Đại sứ đã có một nhiệm kỳ công tác rất thành công tại Việt Nam, đồng thời, bày tỏ tin tưởng Đại sứ quán Úc sẽ tiếp tục là cầu nối quan trọng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Úc và Việt Nam nói chung và NHTW hai nước nói riêng.

Kết thúc buổi tiếp, Thống đốc gửi lời chúc sức khỏe và thành công tới Đại sứ cũng như mong muốn bà sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, tình cảm và có những đóng góp quan trong cho quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam - Úc.

P.V