MacBook Air M2 2022: Thanh lịch và mỏng gọn hơn trước

Công nghệ - Ngày đăng : 09:54, 22/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Máy tính xách tay MacBook Air 2022 đã mỏng hơn MacBook Air 2022 tới 5mm và chỉ có độ dày thân máy vỏn vẹn 11.3mm.

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2022 (Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu) vừa qua, nhà sản xuất Apple không chỉ khiến cộng đồng yêu công nghệ bất ngờ vì sự hiện diện của những mẫu MacBook mới mà còn đem đến nhiều ngạc nhiên bởi những gì hãng trang bị cho phiên bản MacBook Air M2.

Thiết kế thanh lịch và mỏng gọn

Nhờ thiết kế mỏng gọn và kết cấu tinh tế, MacBook Air M2 tiếp tục được cải tiến để trở nên thời trang hơn các thế hệ trước. Cụ thể, phiên bản MacBook Air 2022 đã mỏng hơn MacBook Air 2022 tới 5mm và chỉ có độ dày thân máy vỏn vẹn 11.3mm.

Chiếc MacBook Air mới chỉ có trọng lượng tổng thể là 1.22 kg - lọt top những mẫu laptop nhẹ nhất trên toàn cầu hiện tại. Bên cạnh đó, Apple vẫn giữ lại những đường nét đặc trưng trên thân máy như bốn góc máy bo tròn, mặt A và mặt E đều được vuốt phẳng nhằm gia tăng tính sang trọng khi cầm nắm, mở ra và trải nghiệm.

Ảnh: The Verge

Nhìn chung, đây là một mẫu laptop hướng tới đối tượng người dùng thường xuyên di chuyển, đáp ứng được những yêu cầu cao cả về tính sang trọng cũng như sự cơ động.

Năm nay, Tim Cook và các cộng sự không chỉ duy trì bộ ba màu sắc quen thuộc từng làm nên thương hiệu trên các phiên bản MacBook Air như Bạc (Silver), Vàng (Starlight) và Xám tro (Space Gray) mà còn bổ sung thêm tùy chọn màu Đen (Midnight) để tăng thêm sự đa dạng khi chọn lựa cho người dùng. Đây cũng là màu sắc dự kiến rất được ưa chuộng nhờ vẻ ngoài sang trọng phù hợp với phong cách tổng thể chung của MacBook Air M2.

Ảnh: The Verge

Một đặc điểm nữa khiến cho những người yêu thích dòng MacBook rất chú ý ở MacBook Air năm nay là sự trở lại của cổng sạc MagSafe độc quyền do Apple phát triển. Kể từ khi nói lời giã từ cách đây bảy năm để nhường chỗ cho cổng kết nối khác, MagSafe trở lại trên MacBook Air M2 sau khi Apple cân nhắc đến tính tiện dụng của giao thức sạc này, cũng như khả năng hạn chế nguy cơ gãy chân sạc như các phương thức khác.

MacBook Air M2 sở hữu hai cổng USB-C/Thunderbolt 3 ở cạnh trái, jack âm thanh 3.5mm quen thuộc ở cạnh phải. Trong đó, cổng Thunderbolt có thể hỗ trợ xuất hình ảnh độ phân giải 6K 60Hz dành cho những ai muốn sử dụng màn hình ngoài. Các kết nối không dây bao gồm mạng Wi-Fi 6 802.11ax và Bluetooth 5.0.

Ảnh: The Verge

Thế hệ MacBook Air màn hình “tai thỏ” đầu tiên

Khi những hình ảnh đầu tiên về MacBook Air M2 xuất hiện, Apple đã khiến tất cả bất ngờ khi trang bị màn hình “tai thỏ” cho sản phẩm này. Với kích cỡ 13.6 inch, độ phân giải 2.560 x 1.664 pixel và sử dụng tấm nền Liquid Retina sống động, đây là mẫu MacBook Air đánh dấu bước cải tiến lớn nhất về không gian hiển thị trong những năm qua.

Mỗi pixel trên màn hình Liquid Retina đều được tối ưu để tái hiện được tới 1 tỷ màu và ghi nhận độ sáng tối đa là 500 nits – những yếu tố này thể hiện ý đồ hướng tới những khách hàng làm công việc liên quan đến thiết kế, sáng tạo chuyên nghiệp và thực hiện các tác vụ chỉnh sửa nội dung media.

Ảnh: The Verge

Thực tế, dù không gian màn hình được nới rộng từ 13.3 inch trên MacBook Air M1 lên 13.6 inch trên MacBook Air M2 nhưng kích cỡ thân máy không có sự khác biệt bởi Apple đã tiến hành rút gọn viền màn hình bao quanh và tận dụng được lợi thế của cách thiết kế “tai thỏ” mà hãng từng ứng dụng trên MacBook Pro M1 trước đó.

Nguồn sức mạnh dồi dào mà chip M2 đem lại

Một cải tiến đáng chú ý khác đánh dấu bước lột xác toàn diện của MacBook Air M2 nằm ở chip xử lý Apple M2. Bộ vi xử lý mới dành cho dòng máy Mac gồm tám nhân CPU, trong đó có bốn nhân hiệu suất cao kết hợp cùng bốn nhân tiết kiệm năng lượng, GPU 10 nhân chế tác trên tiến trình 5nm hiện đại nhất sẽ đảm bảo năng lực xử lý đồ họa cho MacBook Air M2.

Ảnh: The Verge

Ước tính, chip M2 bao gồm 20 tỷ bóng bán dẫn và giúp MacBook Air M2 gia tăng tới 18% tốc độ CPU, 35% năng lực xử lý hình ảnh. Giờ đây, bạn có thể dùng MacBook Air thế hệ mới cho những công việc đòi hỏi cao về hiệu suất GPU như thiết kế, hoặc dựng hình mà không lo thiết bị xuất hiện dấu hiệu giật lag gây khó chịu.

Dự kiến khi về tới thị trường Việt Nam, MacBook Air M2 sẽ có hai phiên bản là 8GB RAM + 256GB bộ nhớ trong và 8GB RAM + 512GB bộ nhớ trong. Sản phẩm sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành macOS Ventura khi đến tay người dùng. Khả năng tối ưu phần cứng tốt của macOS Ventura sẽ tạo thành lợi thế giúp MacBook Air M2 kéo dài thời lượng trải nghiệm giữa mỗi lần sạc. Apple cho biết sản phẩm có thể xem video liên tục trong 18 tiếng hoặc lướt web trong 15 giờ không nghỉ.

Ảnh: The Verge

Giá khởi điểm và giá thực tế của Macbook Air M2

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2022 vừa qua, MacBook Air M2 2022 đã được công bố mức giá khởi điểm chính thức là 1.199 USD dành cho khách hàng tại thị trường Hoa Kỳ. Dự kiến, khi lên kệ chính hãng tại Việt Nam, sản phẩm sẽ có giá chính hãng lần lượt là 32.990.000 đồng cho bản 256GB (chạy chip M2 8 nhân GPU) và 39.990.000 đồng cho bản 512GB (chạy chip M2 10 nhân GPU).

Ảnh: The Verge

Theo Fshop/ Theverg

Thế Dương