UBGROUP - tiên phong trong đào tạo nâng cao chất lượng đầu vào nguồn nhân lực ngành Ngân hàng

Tin hội viên - Ngày đăng : 14:51, 23/06/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước làn sóng tuyển dụng mạnh mẽ của các ngân hàng những năm gần đây, với số lượng lên đến hàng nghìn nhân sự mỗi đợt tuyển dụng thì chất lượng ứng viên đầu vào luôn là một trong những vấn đề quan trọng khiến các ngân hàng hết sức quan tâm. Hiểu được điều đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn UB (UBGROUP) - một thành viên Hiệp hội Ngân hàng (VNBA) - đã cùng chung tay giải bài toán này, với việc hỗ trợ nâng cao chất lượng ứng viên ngay từ đầu vào.

Thị trường tuyển dụng ngân hàng đang ngày càng nóng lên, khi hàng loạt ngân hàng TMCP, đặc biệt là khối Big4 liên tục có những đợt tuyển dụng với số lượng lớn qua các năm. Tuy nhiên, kèm theo đó là hệ quả của việc chất lượng ứng viên đầu vào không còn được ổn định bởi guồng quay tuyển dụng quá nhanh. Hiểu được những “trăn trở” của các ngân hàng, UBGROUP - thành viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam - đã lên kế hoạch cùng đồng hành với các ngân hàng thông qua giải pháp đẩy mạnh đào tạo tiền tuyển dụng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành Ngân hàng ngay từ đầu vào.

 

Những ứng viên chất lượng từ các khóa đào tạo của UBGROUP

Với kinh nghiệm hơn 10 năm đồng hành, hỗ trợ ngành Ngân hàng, nắm bắt kịp thời nhu cầu của nhà tuyển dụng và thấu hiểu những kỹ năng, nền tảng kiến thức mà ứng viên còn thiếu, UBGROUP đã không ngừng cập nhật, tập trung xây dựng các giáo trình đào tạo trọng điểm chất lượng cao phù hợp với yêu cầu, chuyên môn của từng ngân hàng.

Theo đó, ứng viên muốn thi tuyển vào ngân hàng có thể tham khảo các chương trình đào tạo chuyên biệt cùng đội ngũ hỗ trợ trình độ cao. Chương trình đào tạo được tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng như: đào tạo trực tiếp, đào tạo online, hoặc đào tạo theo video ghi hình sẵn, đào tạo đặc biệt 1 kèm 1…. Tài liệu đào tạo được các chuyên gia hàng đầu trong ngành biên soạn tỉ mỉ, đúc kết dựa trên thực tế tuyển dụng và thực tế hoạt động của các ngân hàng, nên luôn đảm bảo có tính ứng dụng tốt. Cùng với đó là phương pháp đào tạo thực chiến, giúp mọi học viên có thể tiếp cận các kiến thức nền tảng trọng tâm và đạt hiệu quả ứng tuyển trong thời gian ngắn nhất.

Có thể nói, những chương trình đào tạo của UBGROUP đã trang bị cho ứng viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hiện thực hóa giấc mơ được trở thành nhân viên ngân hàng. Thực tế nhiều năm qua, hàng chục nghìn ứng viên đã được UBGROUP hỗ trợ đào tạo nâng cao kiến thức, năng lực về tài chính ngân hàng ngay từ khi sơ tuyển. Thậm chí có những ứng viên học trái ngành nhưng sau đó vẫn trúng tuyển vào ngân hàng với khả năng đáp ứng công việc cao.

Sự hỗ trợ từ phía UBGROUP được nhiều ngân hàng đánh giá cao. Có ngân hàng còn đề xuất hợp tác nhờ UBGROUP tuyển dụng hoặc giới thiệu những nhân sự chất lượng.

“Lợi ích kép” cho cả ứng viên và ngân hàng tuyển dụng

Đối với ứng viên, chương trình đào tạo chuẩn nghề riêng biệt của UBGROUP luôn đảm bảo cho ứng viên có được sự “am hiểu nghiệp vụ, thành thục kỹ năng và khả năng đáp ứng công việc phù hợp”. 

Bên cạnh đó, những chia sẻ về câu chuyện trong nghề, kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia, hay của chính những nhân sự đang làm việc tại các ngân hàng, sẽ giúp học viên có nhiều cái nhìn thực tế để tự tin hơn khi ứng tuyển và cũng giúp cho các ngân hàng thuận lợi hơn trong việc lựa chọn được các nhân sự phù hợp.

Đối với nhà tuyển dụng, cụ thể là các ngân hàng, UBGROUP hỗ trợ sàng lọc, lựa chọn và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phù hợp các vị trí đáp ứng tiêu chí đầu vào, giúp cho ngân hàng giảm được khâu sơ tuyển, và luôn có nhiều sự lựa chọn ưng ý. Chất lượng đầu vào tốt còn là tiền đề quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công việc và rút ngắn thời gian học việc khi ứng viên trở thành nhân viên chính thức,

UBGROUP đã và đang là đơn vị tiên phong đem lại kỹ năng, kiến thức hữu ích cho những “ứng viên ngân hàng”, cũng như hỗ trợ cho các ngân hàng có cơ hội tìm được nhân sự phù hợp với các tiêu chí tuyển dụng. Hơn thế, UBGROUP còn tiếp tục đồng hành cùng các ứng viên trong quá trình làm nghề khi họ đã trở thành nhân viên chính thức hỗ trợ nâng cao kỹ năng, kiến thức và khả năng làm việc trong tổ chức. 

Bằng tầm nhìn, sứ mệnh, cùng các giá trị cốt lõi của mình, UBGROUP luôn là thương hiệu tin cậy, địa chỉ hỗ trợ, đồng hành uy tín với các ngân hàng trong công cuộc “đãi cát tìm vàng”.

P.V