Các đối tác tiềm năng tìm thấy nhau, nhiều đơn hàng được thảo luận

Ngày đăng : 14:39, 05/07/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Đó là kết quả ghi nhận được chỉ sau hơn một ngày diễn ra chương trình giao thương trực tuyến (1:1) giữa 17 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp cơ bản của Hàn Quốc (PPURI Industry) với 30 nhà nhập khẩu Việt Nam.

Chương trình giao thương trực tuyến (1:1) giữa 17 doanh nghiệp sản xuất công nghiệp cơ bản của Hàn Quốc (PPURI Industry) với 30 nhà nhập khẩu Việt Nam. Ảnh: KOTRA Hà Nội

Đây là chương trình giao thương trực tuyến do Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc - KOTRA Hà Nội tổ chức. Theo kế hoạch, chương trình đã và sẽ diễn ra trong suốt tuần từ ngày 4 đến ngày 8/7/2022 với gần 60 buổi làm việc.

Các sản phẩm công nghiệp được các doanh nghiệp Hàn Quốc tập trung giới thiệu trong chương trình giao thương lần này gồm máy công cụ - phụ kiện máy công cụ; Robot công nghiệp; máy làm sạch trong công nghiệp; vật liệu xây dựng; hóa chất; phụ tùng ô tô; bộ phận cho xe thiết giáp; vật tư công nghiệp cho ngành đường sắt, tàu thủy.... Đây đều là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao đã và đang được sử dụng phổ biến tại Hàn Quốc và được xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới.

Ngay trong ngày giao thương đầu tiên doanh nghiệp hai nước tham gia chương trình đều bày tỏ sự hài lòng về việc tìm được đối tác tiềm năng.

Thông tin về quy cách chi tiết sản phẩm, giá xuất khẩu, thời gian giao hàng, thời gian làm sản phẩm mẫu, phương thức thanh toán là nội dung chính của các buổi làm việc. Một số đơn hàng nhập khẩu của Việt Nam đã được thảo luận.

Chia sẻ về những kết quả hết sức phấn khởi và ấn tượng của chương trình giao thương này, bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng Văn phòng KOTRA Hà Nội vui mừng cho biết “Chúng tôi đã dựng video chi tiết về từng doanh nghiệp công nghiệp Hàn Quốc và sản phẩm để giới thiệu tới từng doanh nghiệp Việt Nam quan tâm. Một số doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội tìm được đơn vị cung cấp mới từ Hàn Quốc để chủ động hơn trong nguồn cung nguyên liệu sản xuất. Dù mới ở những ngày đầu của chương trình nhưng chúng tôi đánh giá cao chất lượng các buổi làm việc tại sự kiện lần này”.

Toàn bộ 17 doanh nghiệp sản xuất Công nghiệp Cơ bản Hàn Quốc và sản phẩm được KOTRA Hà Nội quảng bá qua kênh online: Link Youtube

Thông tin chi tiết danh sách đoàn doanh nghiệp công nghiệp cơ bản Hàn Quốc tại đây.

Hoàng Chi