FPT và Tân Long hợp tác chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 08:27, 08/07/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 7/7/2022, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Long (Tân Long Group) và Công ty cổ phần FPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện. FPT sẽ tư vấn, triển khai chuyển đổi số cho Tân Long trên quy mô toàn Tập đoàn.

 

Được thành lập từ năm 2000, Tập đoàn Tân Long hiện là thương hiệu uy tín, giữ vị thế hàng đầu trên thị trường nông sản. Trải qua chặng đường hơn 20 năm không ngừng hoàn thiện và phát triển, Tân Long luôn mang theo niềm tin và khát vọng nâng cao thương hiệu nông nghiệp quốc gia. Để hiện thực hóa khát vọng đó, Tập đoàn Tân Long hiểu rõ chuyển đổi số với quy mô tổng thể và toàn diện chính là con đường tối ưu nhất giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT Tân Long Group cho biết trong quá trình không ngừng mở rộng và phát triển, Tập đoàn cần một đối tác đồng hành mạnh về công nghệ thông tin như FPT để chuyển đổi số, nâng cao quản trị và phát triển tốt nhất. Tân Long và FPT sẽ giữ tinh thần làm việc quyết liệt và nỗ lực để các dự án đạt kết quả tốt nhất.

Được biết, FPT sẽ tư vấn, triển khai chuyển đổi số cho Tân Long trên quy mô toàn Tập đoàn trên các mảng hoạt động gồm: Cung ứng nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và sản xuất thức ăn chăn nuôi, chăn nuôi, sản xuất - kinh doanh gạo, xuất khẩu - nhập khẩu gạo, sản xuất cơ khí công nghệ cao.

Trong giai đoạn đầu tiên, dựa trên các bài toán trọng điểm và mức độ sẵn sàng của Tân Long, FPT tư vấn cho Tân Long tập trung triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP SAP cho Siba Food và hệ thống quản lý nguồn nhân lực FPT.iHRP. Các giải pháp do đơn vị thành viên của FPT là Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) thực hiện, nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng, mở rộng quy mô nhân sự, quy mô sản xuất của Tân Long, giúp Tập đoàn hiện thực tầm nhìn “Tỏa sáng cùng nông nghiệp Việt”. Theo đó, bằng sự am hiểu giải pháp lõi của SAP và kinh nghiệm thấu hiểu đặc thù kinh doanh trong nhiều ngành nghề, FPT IS đã triển khai thành công hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP SAP cho hàng trăm doanh nghiệp trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến, thương mại điện tử, bất động sản...

Bên cạnh đó, giải pháp quản lý nguồn nhân lực FPT.iHRP cũng được tin tưởng ứng dụng bởi hơn 200 doanh nghiệp lớn, với 300.000 người sử dụng, ghi nhận 99% hài lòng, giúp thay đổi phương thức quản trị nhân sự dựa trên giải pháp số và đặc biệt đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn nhân sự tai Việt Nam. Đây sẽ là các hệ thống nền tảng giúp Tân Long củng cố sức mạnh sẵn có, từ đó tiến tới triển khai các giải pháp toàn diện và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng.

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT cho biết: “Tân Long và FPT có nhiều mối gắn kết. Thứ nhất, hợp tác với Tân Long giúp FPT có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho lĩnh vực nông nghiệp – một lĩnh vực rất quan trọng với Việt Nam, phục vụ sự ổn định, phát triển kinh tế - xã hội. Thứ hai, Tân Long có mong muốn vươn tầm thế giới, cần một nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững, đó chính là công nghệ thông tin. Trong khi đó, mục tiêu của FPT là vươn lên nằm trong TOP 50 công ty cung cấp dịch vụ chuyển đổi số toàn cầu. Cả 2 cùng có khát vọng lớn, trở thành những doanh nghiệp tư nhân Việt Nam có vị thế toàn cầu. Đây sẽ là tiền đề cho sự hợp tác bền vững của Tân Long và FPT”.

Bùi Trang