Silverlake Axis và Finastra “bắt tay” mang đến những giải pháp tài trợ thương mại tốt nhất

Công nghệ - Ngày đăng : 17:35, 12/07/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hợp tác này cung cấp một bộ giải pháp đầu cuối (end-to-end) giúp củng cố hoạt động của các ngân hàng doanh nghiệp đang tìm cách tham gia vào mạng lưới thương mại trong và ngoài ASEAN.

Silverlake Axis Ltd. (SGX: 5CP), nhà cung cấp giải pháp core banking hàng đầu ASEAN mới đây đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Finastra, nhà cung cấp toàn cầu ứng dụng phần mềm tài chính và sàn giao dịch điện tử.

 

Theo đó, Silverlake sẽ có thể cung cấp các giải pháp tài trợ thương mại tốt nhất của Finastra - bao gồm Giải pháp Đổi mới thương mại kết hợp (Fusion Trade Innovation) và Các kênh doanh nghiệp kết hợp (Fusion Corporate Channels) - cho khách hàng tại khu vực ASEAN, bên cạnh các dịch vụ ngân hàng phổ thông.

Với tên gọi Silverlake Vision Trade Finance, đây sẽ là một nền tảng tài trợ thương mại thống nhất được thiết kế để hợp lý hóa và tự động hóa hoạt động tài trợ vốn lưu động trong nước và quốc tế, bao gồm các cam kết và chứng từ thương mại, tài trợ và cho vay thương mại, tài trợ chuỗi cung ứng. Được bổ trợ bởi loạt năng lực kênh thế hệ mới đem tới một giao diện mượt mà cho các đối tượng khách hàng doanh nghiệp xuyên suốt mọi quan hệ sản phẩm.

Trong bối cảnh các quy trình thủ công phổ biến không hiệu quả và mất thời gian, các giải pháp của Silverlake Vision Trade Finance đã được chứng minh có thể hoàn thành các nhiệm vụ tương đương chỉ trong vài giờ. Những lợi thế về mặt công nghệ giúp giảm thiểu thời gian, sai sót và chi phí cơ hội.

Andrew Tan, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Silverlake Axis, cho biết: “Ngay từ đầu, chúng tôi đã xác định mối quan hệ đối tác của chúng tôi với Finastra cần đem lại tác động đến khách hàng hiện tại cũng như tương lai. Kết hợp sự hiểu biết sâu sắc của Silverlake về giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp với chuyên môn của Finastra trong lĩnh vực tài trợ thương mại giúp chúng tôi tạo ra các giải pháp tiên tiến, phù hợp, giúp khách hàng của chúng tôi phát triển, chuyển đổi và cạnh tranh sau đại dịch. ”

Thông qua sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên gia về chủ đề của cả Silverlake và Finastra, khách hàng có thể củng cố lộ trình chuyển đổi giải pháp tài trợ thương mại của mình với những phương pháp được công nhận trên toàn cầu, từ việc hình thành sản phẩm đến quản lý, thực hiện và thử nghiệm dự án.

Eric Duffaut, Chủ tịch kiêm Giám đốc Quan hệ Khách hàng Toàn cầu của Finastra, cho biết: “Việc hợp tác với Silverlake đem lại một cơ hội tuyệt vời giúp chúng tôi cung cấp trực tiếp các giải pháp tài trợ vốn lưu động đẳng cấp thế giới trên toàn khu vực ASEAN. Sức mạnh tương ứng của Silverlake và Finastra bổ sung cho nhau cho phép chúng tôi tiếp cận nhiều tổ chức tài chính hơn nữa trong khu vực, giúp họ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, thúc đẩy tăng trưởng và tăng khả năng cạnh tranh".

Tuyết Mai