Đổi thẻ từ sang thẻ chip: Tiện lợi, bảo mật cao

Sản phẩm, dịch vụ - Ngày đăng : 18:30, 22/07/2022

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng cao của khách hàng, đồng thời tăng cường tính an toàn, bảo mật và đẩy nhanh tốc độ xử lý giao dịch, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã và đang dành nhiều ưu đãi khuyến khích khách hàng mở mới/chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip.

Lợi ích của việc chuyển đổi thẻ từ sang công nghệ thẻ chip và thẻ chip contactless

Thẻ chip contactless phù hợp với các thanh toán tại siêu thị

Việc chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip là xu thế tất yếu của hệ thống ngân hàng trên thế giới trước tình trạng tội phạm công nghệ cao ngày càng gia tăng và tập trung vào các thị trường chưa chuyển đổi công nghệ chip. Đồng thời, việc chuyển đổi sang thẻ chip cũng mở ra cơ hội phát triển các dịch vụ thanh toán thẻ tại Việt Nam; bảo đảm cho các thành viên thị trường có thể liên kết, chia sẻ, khai thác cơ sở hạ tầng công nghệ liên quan tới phát hành, thanh toán và sử dụng thẻ. Đây cũng là cơ hội để thẻ nội địa tham gia hội nhập quốc tế khi đã đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn, bảo mật khắt khe của các tổ chức quốc tế.

Với tính năng thanh toán không tiếp xúc của thẻ chip nội địa, cộng với việc ứng dụng công nghệ để số hóa thông tin thẻ lên thiết bị di động, thị trường đã và đang đón nhận trào lưu thanh toán “không tiếp xúc” ngày càng phổ biến, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Cụ thể, với công nghệ thẻ chip không tiếp xúc (chip contactless), khách hàng được trải nghiệm các hình thức thanh toán nhanh chóng – tiện lợi – an toàn, phù hợp với các giao dịch nhỏ lẻ mà trước đây khách hàng thường sử dụng tiền mặt như: siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn nhanh, cafe…

Nhận thấy những lợi ích vượt trội  mà thẻ chip mang đến cho nền kinh tế và khách hàng, từ năm 2019, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ban hành Bộ tiêu chuẩn cơ sở (TCCS) về thẻ chip nội địa, đồng thời ban hành Lộ trình chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip để tăng cường an toàn cho hoạt động thanh toán thẻ.

Là một trong những ngân hàng tiên phong đầu tư vào công nghệ và triển khai việc chuyển đổi thẻ công nghệ thẻ từ sang công nghệ chip, từ đầu năm 2021, NCB triển khai phát hành mới và chuyển đổi thẻ ghi nợ nội địa công nghệ từ sang công nghệ chip tích hợp tính năng thanh toán không tiếp xúc và nâng cấp hệ thống core thẻ cũng như ATM trên toàn hệ thống đảm bảo chấp nhận thẻ chip theo Bộ TCCS, đáp ứng yêu cầu của lộ trình chuyển đổi theo Thông tư 41 của NHNN.

NCB dành nhiều ưu đãi cho khách hàng chuyển đổi sang thẻ chip contactless

Khách hàng chỉ cần đặt gần, chạm, vẫy nhẹ thẻ POS

Với thẻ ghi nợ nội địa chip contactless đạt chuẩn VCCS của NCB, khách hàng chỉ cần đặt gần, chạm, vẫy nhẹ thẻ trên thiết bị chấp nhận thẻ (POS) có tính năng thanh toán một chạm, là có thể thực hiện giao dịch nhanh chóng, dễ dàng. Thẻ chip cũng bảo mật hơn khi giao dịch thanh toán, mua sắm online, vì vậy chủ thẻ sẽ hạn chế được nỗi lo bị đánh cắp thông tin cá nhân, ảnh hưởng đến tính an toàn của tài khoản.

Để khuyến khích khách hàng mở mới/chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip, NCB dành nhiều ưu đãi dành cho chủ thẻ như: Miễn phí phát hành, miễn phí chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip, miễn phí giao dịch trên ATM nội bộ và ATM liên minh, giảm giá khi thanh toán tại các đối tác liên kết của NCB.

Đại diện NCB cho biết, ngân hàng luôn xây dựng chính sách sản phẩm dịch vụ dựa trên lợi ích khách hàng với mong muốn hoàn thiện các trải nghiệm dịch vụ thuận tiện nhất, đáp ứng nhu cầu khách hàng từ cơ bản nhất. Các sản phẩm thẻ của NCB đáp ứng đầy đủ các yếu tố về kỹ thuật, bảo mật và đảm bảo an ninh an toàn thanh toán thẻ. Không chỉ bảo mật tuyệt đối, việc sử dụng thanh toán bằng thẻ chip contactless sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn mới cho khách hàng. Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, NCB luôn không ngừng đổi mới, sáng tạo sản phẩm dịch vụ để mang đến những trải nghiệm tốt nhất đến với khách hàng.

Để sở hữu chiếc thẻ ghi nợ nội địa chip contactless, khách hàng chỉ cần mang Chứng minh thư/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân đến các điểm giao dịch của NCB để mở mới/chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip.

P.V